CPF รับซื้อหุ้นจาก"โยเนะคิว"ที่ถอนตัว บ.ร่วมทุน/เพิ่มทุน บ.ย่อยในตุรกี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 22, 2009 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF ) เปิดเผยว่า Yonekyu Corporation เสนอขายหุ้นทั้งหมดที่ถือใน บริษัท ซีพี - โยเนะคิว จำกัด (CPY) จำนวนร้อยละ 25 ให้ CPF ในมูลค่ารวม 20 ล้านบาท ซึ่งคณะกรรมการ CPF มีมติอนุมติให้ซื้อหุ้นดังกล่าวในราคาตามที่ เสนอ การดำเนินการการซื้อขายหุ้นคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2552 ส่วนการดำเนินต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการยกเลิกการร่วมทุนคู่สัญญาจะได้มีการตกลงกันต่อไป

ทั้งนี้ CPF เดิมถือหุ้น CPY ร้อยละ 75 หลังเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวจะเพิ่มสัดส่วนเป็นร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน 350 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

นอกจากนี้ บริษัท พัฒนาพันธุ์กุ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (SIST) ที่ CPF ที่ร่วมทุนร้อยละ 51 และ Shrimp Improvement System LLC. (SIS) ร้อยละ 49 ของทุนจดทะเบียน 8 ล้านบาท และทุนชำระแล้ว 4 ล้านบาท ทั้งสองฝ่ายเห็นควรให้ยกเลิกการร่วมทุนและเลิกบริษัท เนื่องจากบริษัทไห้หยุดการดำเนินธุรกิจแล้ว และ SIST จะจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อลงมติอนุมัติการเลิกบริษัทประมาณเดือนมีนาคม 2552

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการบริษัทได้เข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท C.P. Standart Gida Sanyani ve Ticaret A.S. (CPS) ซึ่งดำเนินธุรกิจไก่ครบวงจรในประเทศตุรกี จำนวนหุ้นเพิ่มทุน 30 ล้านหุ้น จำนวน 30 ล้านTL ทำให้หลังเพิ่มทุน ที่ CPF Investment Limited ((CPFI)ซึ่งCPFถือหุ้นร้อยละ 100 ) ถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 70 จากเดิมถือหุ้น ร้อยละ 100 และ CPF ถือร้อยละ 30 ทั้งนี้ เพื่อใช้เป็นรายจ่ายลงทุนในการก่อสร้างโรงงานผลิตอาหารแปรรูปและ อาหารสำเร็จรูปจากเนื้อไก่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ