SYRUS หวัง"ชัยพันธ์"นั่งกก.หนุนธุรกิจ,รุก TFEX ดันมาร์เก็ตแชร์ 1.4%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 22, 2009 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บล.ไซรัส(SYRUS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การที่คณะกรรมการบริษัทได้แต่งตั้งนายชัยพันธ์ พงศ์ธนากร อดีตซีอีโอของ บล.ฟาร์อีสท์ เข้ามานั่งในบอร์ด SYRUS มีผลตั้งแต่ 1 ก.พ.นั้น จะช่วยให้คำปรึกษาที่มีประโยชน์ต่อบริษัท การหาทางออกในการทำงานและการเพิ่มช่องทางธุรกิจ โดยเฉพาะด้านวานิชธนกิจ

"คุณชัยพันธ์เป็นคนที่มีประสบการณ์การทำงานด้านธุรกิจหลักทรัพย์มามาก เรียกได้ว่าเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ดังนั้นการเข้ามาทำงานที่ไซรัส ก็คาดหวังจะให้มาช่วยให้คำปรึกษา หาทางออกในการทำงาน และอีกหลาย ๆ เรื่องที่ต้องทำ อย่างงานด้าน IB ก็น่าจะช่วยทำให้มีช่องทางเพิ่มขึ้นในการให้ได้งานเข้ามา"นายสมภพ กล่าว

นายสมภพ เปิดเผยแผนธุรกิจในปี 52 ว่า บริษัทฯจะพยายามรุกหารายได้จากตลาดอนุพันธ์(TFEX)ให้มากขึ้น เนื่องจากเห็นว่าตลาดอนุพันธ์เป็นเครื่องมือของนักลงทุนที่จะสามารถเข้ามาลงทุนได้ทั้งในช่วงที่ภาวะตลาดฯเป็นขาขึ้น และในยามที่ตลาดฯเป็นขาลง โดยปีนี้ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ในตลาด TFEX ไว้ในระดับ 1.4% เพิ่มขึ้นจากเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมาที่มีมาร์เก็ตแชร์อยู่แถว ๆ 0.8-0.9%

"เวลานี้มาร์เก็ตแชร์จากธุรกิจ TFEX ของเราก็อยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างโอเค แต่ปีนี้เราก็จะพยายามรุกให้มากขึ้น โดยมองหาจากฐานลูกค้าที่บริษัทฯมีอยู่ ทำให้เกิดการ active มากขึ้น โดยการให้ความรู้กับนักลงทุน ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องออกไปหาลูกค้าใหม่ ๆ เลย ถ้าลูกค้าที่เปิดบัญชีอยู่แล้วหันมาลงทุนในตลาด TFEX ก็จะทำให้บริษัทฯมีรายได้จากธุรกิจนี้มากขึ้นได้เช่นกัน"นายสมภพ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ SYRUS กล่าวว่า สำหรับมาร์เก็ตแชร์ของธุรกิจหลักทรัพย์ของ SYRUS ขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 1% ซึ่งปีนี้(2552)บริษัทฯตั้งเป้าที่จะขยายมาร์เก็ตแชร์ให้ได้เป็นประมาณ 1.2% โดยฐานลูกค้าของบริษัทยังคงเน้นลูกค้ารายย่อย ส่วนการขยายสาขาใหม่นั้นขณะนี้ยังไม่มีแผนงานชัดเจน แต่หากในอนาคตมีโอกาสทางธุรกิจที่ดีขึ้น บริษัทก็จะพิจารณาดำเนินการ โดยเน้นว่าเมื่อทำแล้วจะต้องมีกำไร

ด้านธุรกิจวาณิชธนกิจ(IB)ในปีนี้คาดว่าจะมีดีลลูกค้าที่จะเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)สามารถกระจายหุ้นได้ประมาณ 2 ดีล แต่ทั้งก็ต้องขึ้นอยู่กับภาวะตลาดหุ้นไทยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ