ตลท.ปลดSP หุ้น MINT-MINOR หลังปรับโครงสร้าง-เพิกถอนMINOR หลังเทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 23, 2009 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์เห็นสมควรปลดเครื่องหมาย "SP" หลักทรัพย์ของ บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) และ บมจ.ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น (MINOR) ตั้งแต่การซื้อขายหลักทรัพย์รอบเช้าของวันที่ 23 มกราคม 2552 เป็นต้นไป หลังได้เปิดเผยสารสนเทศสำคัญเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มบริษัทแล้ว

โดยเบื้องต้นทาง MINT ได้แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติให้นำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นระหว่างบริษัท และ MINOR โดยขั้นตอนและการดำเนินการหลักสรุปได้ดังต่อไปนี้"ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ MINOR จากผู้ถือหลักทรัพย์ของ MINOR ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่ กจ. 6/2543 เรื่อง หลักเกณฑ์เกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เดิมของบริษัทจดทะเบียนเพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ และจากนั้นจะได้ดำเนินการเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ของ MINOR จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ในการนี้ บริษัทจะดำเนินการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 511.15 ล้านหุ้น ซึ่งมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทจำนวนไม่เกิน 5.42 หน่วย อายุ 5 ปี โดยมีอัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นสามัญ ในราคาหุ้นละ 8.08 บาท เพื่อที่จะใช้ชำระเป็นค่าตอบแทนแก่ผู้ถือหลักทรัพย์ของ MINOR ที่จะนำมาเสนอขายในครั้งนี้ ซึ่งหลักทรัพย์ที่ออกโดยบริษัท ที่อยู่ภายใต้แผนปรับโครงสร้าง ได้แก่ (ก) หุ้นสามัญ ในอัตราหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของบริษัท 1.14 หุ้น ต่อหุ้นสามัญของ MINOR 1 หุ้น ซึ่งมีมูลค่าตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท และ (ข) ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ ในอัตราแลกเปลี่ยนใบสำคัญแสดงสิทธิดังชี้แจงในตารางข้างล่าง โดยจะไม่มีการชำระค่าตอบแทนในรูปของตัวเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ