(เพิ่มเติม) ตลท.ปลดSP หุ้น MINT-MINOR หลังปรับโครงสร้าง-เพิกถอนMINOR หลังเทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 23, 2009 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์เห็นสมควรปลดเครื่องหมาย "SP" หลักทรัพย์ของ บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) และ บมจ.ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น (MINOR) ตั้งแต่การซื้อขายหลักทรัพย์รอบเช้าของวันที่ 23 มกราคม 2552 เป็นต้นไป หลังได้เปิดเผยสารสนเทศสำคัญเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มบริษัทแล้ว

โดยเบื้องต้นทาง MINT ได้แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติให้นำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นระหว่างบริษัท และ MINOR โดยขั้นตอนและการดำเนินการหลักสรุปได้ดังต่อไปนี้"ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ MINOR จากผู้ถือหลักทรัพย์ของ MINOR ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่ กจ. 6/2543 เรื่อง หลักเกณฑ์เกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เดิมของบริษัทจดทะเบียนเพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ และจากนั้นจะได้ดำเนินการเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ของ MINOR จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ในการนี้ บริษัทจะดำเนินการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 511.15 ล้านหุ้น ซึ่งมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทจำนวนไม่เกิน 5.42 หน่วย อายุ 5 ปี โดยมีอัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นสามัญ ในราคาหุ้นละ 8.08 บาท เพื่อที่จะใช้ชำระเป็นค่าตอบแทนแก่ผู้ถือหลักทรัพย์ของ MINOR ที่จะนำมาเสนอขายในครั้งนี้ ซึ่งหลักทรัพย์ที่ออกโดยบริษัท ที่อยู่ภายใต้แผนปรับโครงสร้าง ได้แก่ (ก) หุ้นสามัญ ในอัตราหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของบริษัท 1.14 หุ้น ต่อหุ้นสามัญของ MINOR 1 หุ้น ซึ่งมีมูลค่าตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท และ (ข) ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ ในอัตราแลกเปลี่ยนใบสำคัญแสดงสิทธิ 1.98 สำหรับใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งที่ 2 จำนวน 382,240 หน่วย , 1.51 สำหรับใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งที่ 3 จำนวน 1,613,750 หน่วย และ อัตราแลกเปลี่ยน 0.86 สำหรับใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งที่ 4 จำนวน 4,583,990 หน่วย โดยจะไม่มีการชำระค่าตอบแทนในรูปของตัวเงิน

ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการลดทุนแบบเฉพาะเจาะจง โดยการตัดหุ้นสามัญของบริษัท ที่ถือโดยผู้ถือหุ้นบางรายออกไป ดังต่อไปนี้ (ก) หุ้นสามัญจำนวน 611.75 ล้านหุ้น ซึ่งมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท ที่ถือโดย MINOR (ข) หุ้นสามัญจำนวน 59.62 ล้านหุ้น ซึ่งมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท ที่ถือโดยบริษัท มาร์เวลลัส จำกัด ("MWL") (ค) หุ้นสามัญจำนวน 215.31 ล้านหุ้น ซึ่งมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท ที่ถือโดยบริษัท เดอะ ไมเนอร์ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ("MFG") โดยบริษัท จะคืนเงินลดทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นที่ถูกลดทุนดังกล่าว ในราคาตามมูลค่าที่ตราไว้ของหุ้นของบริษัท และตามจำนวนหุ้นที่ถูกลดทุนของผู้ถือหุ้นแต่ละราย

"แผนการปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มเพื่อขจัดโครงสร้างการถือหุ้นไขว้ระหว่างบริษัททั้งสอง แผนการปรับโครงสร้างนี้จัดทำขึ้นเพื่อปรับปรุงโครงสร้างและสร้างความแข็งแกร่งในการประกอบธุรกิจของ MINT เพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดซึ่งจะสามารถเพิ่มมูลค่าองค์กรและการเพิ่มขึ้นของรายได้ นอกจากนี้ MINT ยังได้ประโยชน์จากการกระจายแหล่งที่มาของรายได้และโครงสร้างรายได้ที่มีความสมดุล รวมถึง การกำกับดูแลกิจการที่ดี MINT จะดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้โครงการบรรลุผลสำเร็จ ซึ่งจะนำมาซึ่งผลประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นของทั้ง MINT และ MINOR คณะกรรมการบริษัทของ MINT เชื่อว่าแผนการปรับโครงสร้างนี้จะให้ข้อเสนอที่ยุติธรรมและโปร่งใส สำหรับผู้ถือหุ้นของทั้งสองฝ่าย"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ