IFEC คาดรายได้ปี 52 ลดลง 10-15% จากปี 51 ที่มีรายได้ 577-580 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 23, 2009 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ เตชะไชยวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ (IFEC)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์" โดยคาดว่า แนวโน้มรายได้ปี 52 อาจจะลดลง 10-15% จากปี 51 เนื่องจากงบประมาณภาครัฐยังมีความล่าช้า โดยกลยุทธ์ในปีนี้ บริษัทยังเน้นการบริการหลังการขายให้ดี และรักษาลูกค้าเก่าให้ดีที่สุดและนานที่สุด

ในปีนี้งานภาครัฐยังมีความไม่แน่นอน เนื่องจากการใช้จ่ายงบประมาณเกิดความล่าช้า เป็นผลจากการเมืองในช่วงที่ผ่านมามีความวุ่นวายมาตลอด ซึ่งกระทบต่องานของบริษัท โดยเฉพาะงานที่ได้ตกลงไปแล้วและวางแผนจะรับรู้รายได้ในปี 52-53 แต่หลังจากมีรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารประเทศแล้ว ก็เชื่อว่างบประมาณจะค่อย ๆ ทยอยเข้ามา หน่วยงานภาครัฐก็จะกลับมาริเริ่มโครงการต่างๆ อีกครั้ง เพราะอั้นกันไว้นาน

"ปีที่แล้วเราปล่อยเครื่องเช่าอุปกรณ์สำนักงานให้หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจเยอะมากเพื่อให้มารับรู้ในปี 52-53 แต่สำคัญคือรัฐบาลมีเรื่องวุ่นวายมาตลอด การจัดสรรงบประมาณสำหรับหน่วยงานราชการก็ล่าช้า คือทุกวันนี้รัฐบาลมีปัญหาเยอะ ซึ่งผู้ประกอบการจะขายของได้งบประมาณต้องเรียบร้อย ต้องไปตามหน่วยงานต่างๆ แต่หน่วยงานหยุดซื้อมานานเนื่องจากงบไปไม่ถึง เพราะฉะนั้นถ้าปีนี้เงินไปถึงก็คงจะมีการเริ่มซื้อกันอีกเนื่องจากอั้นกันมานาน คงต้องรอให้รัฐบาลบแก้ปัญหาทั่วๆ ไปก่อน"นายณรงค์ กล่าว

นายณรงค์ กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานปี 51 คาดว่าจะใกล้เคียงปี 50 ที่มีรายได้ประมาณ 577-580 ล้านบาท แต่ในแง่ของกำไรสุทธิอาจจะไม่ดีกว่า เนื่องจากประสบปัญหาเรื่องต้นทุนแพงขึ้นหลังเงินบาทอ่อนค่า

"ปี 50 เงินบาทมันแข็งค่าแต่ปี 51 เงินบาทมันอ่อน เลยทำให้ต้นทุนเราสูงไปนิดนึง แต่ก็ถือว่าพอดูได้ พอจะจ่ายเงินปันผลงวดสุดท้ายของปี 51 ในช่วงกลางปีนี้ได้"นายณรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ