ตลาดหุ้นในเอเชียปรับตัวขึ้นวันนี้ หุ้นกลุ่มชิปปิ้งและเหมืองช่วยหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 26, 2009 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เปิดทำการวันนี้ปรับตัวขึ้น โดยได้รับปัจจัยหนุนจากหุ้นบริษัทชิปปิ้งและบริษัทเหมือง หลังจากที่อัตราขนส่งสินค้าและราคาโลหะปรับตัวขึ้น

ตลาดหุ้นในเอเชียที่เปิดทำการวันนี้ได้แก่ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ ไทย ปากีสถาน และนิวซีแลนด์ ขณะที่ตลาดหุ้นออสเตรเลีย เกาหลีใต้ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และอินเดีย ปิดทำการวันนี้ โดยตลาดหุ้นฮ่องกงจะเปิดทำการอีกครั้งในวันที่ 29 ม.ค. ส่วนตลาดหุ้นจีนและไต้หวันจะปิดยาวทั้งสัปดาห์เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

บลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี MSCI Asia Pacific Index บวก 0.2% แตะ 80.47 จุด เมื่อเวลา 13.28 น.ตามเวลาในกรุงโตเกียว

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าดีดตัวขึ้นในวันนี้ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงกังวลต่อผลประกอบการของบริษัทเอกชน โดยบริษัทญี่ปุ่นและสหรัฐหลายแห่งเตรียมเปิดเผยผลประกอบการในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับแรงกดดันจากค่าเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

โดยดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าบวก 11.72 จุด หรือ 0.15% แตะที่ 7,756.97 จุด

หุ้นมิตซุย โอ.เอส.เค. ไลน์ส ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งสินค้าทางเรือรายใหญ่อันดับ 2 ของญี่ปุ่น พุ่งขึ้น 5.3% หุ้นซูมิโตโม เมทัล ไมนิ่ง บริษัทผู้ผลิตนิกเกิลรายใหญ่สุดของญี่ปุ่น บวก 3.7% หุ้นฟิลเล็กซ์ ไมนิ่ง คอร์ป ผู้ผลิตทองแดงรายใหญ่สุดของฟิลิปปินส์ บวก 1.2% ส่วนหุ้นบริษัทก่อสร้างของญี่ปุ่นอย่างชิมิสึ คอร์ป และเมดะ คอร์ป ปรับตัวลงมากกว่า 3% หลังจากที่ยูบีเอส เอจี ได้แนะให้ขายหุ้นกลุ่มดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ