จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 27, 2009 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TRC

-มองกำไร Q4/51 แนวโน้มโตใกล้โบรกฯคาด 300%,ลดเป้าปี 52 รายได้โต 10%

*TMB

-ระบุผู้บริหาร ING Group ขาดทุนหนักไม่กระทบฐานะแบงก์

*PS

-คาดได้ข้อสรุปแนวทางรุกตลาดจีน-เวียดนามใน Q3/52 เพิ่มช่องทางธุรกิจ

-นสพ.ระบุ "พฤกษา" เร่งเจรจาแบงก์เปลี่ยนระบบยึดบ้านเป็นปล่อยเช่า หวังลดตัวเลขรีเจ็กต์จาก 25-30% เหลือ 20% ยิ้มมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ อัดงบลุยกิจกรรมกระตุ้นดันยอดขายทะลุ 1.7 หมื่นล้าน

*WIN

-"จักร" โต้หุ้น WIN ปรับขึ้นไม่เกี่ยวกับ MLINK เหตุผู้ถือหุ้นคนละกลุ่ม

*WORK

-ลุ้นประกาศข่าวดีคืนจอช่อง 5 เร็วๆ นี้หลังหลุดผังไป 5 รายการ

*ASCON

-ได้งานก่อสร้างคอนโดฯในโครงการ CIRCLE มูลค่า 2.15 พันลบ.

*MCOT

-ตั้งเป้าปีนี้ผลักดันรายได้-กำไรโต/ปรับผังรอบใหม่กลางปีเพิ่มบันเทิง

*SPALI

-ตั้งเป้ายอดขายปี52ที่1หมื่นลบ.,backlog1.42หมื่นลบ.รับรู้ถึงปี54

*KSL

-เผยยกเลิกวอร์แรนต์เหตุไม่คุ้มค่าใช้จ่าย/เลื่อนรง.สระแก้วไปอีก 1 ปี

-นสพ.ระบุ การเลิกขายวอร์แรนต์ครั้งนี้จะไม่กระทบกับแผนการลงทุนของบริษัทในปีนี้ที่ตั้งไว้ ที่ 5,000 ล้านบาท เพราะบริษัทได้เซ็นสัญญากู้เงินจากสถาบันการเงินแล้วจำนวน 3,000 ล้านบาท

*กลุ่มสื่อสาร

-กทช.คาดได้ข้อสรุปรูปแบบ-จัดสรรคลื่นระบบ 3G ในก.พ.ก่อนเดินหน้ากลางปี

*AOT

-นสพ.ระบุ คาดว่าผู้ที่จะได้รับการคัดเลือกเป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.คนใหม่ คือ นายสมชัย สวัสดีผล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.

-นสพ.ระบุ ทอท.เผยยอดการขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษเข้าออกไทยช่วงตรุษจีนลดลง 56%

*THANI

-นสพ.ระบุ ราชธานีลีสซิ่งเร่งสรุปแผนเพิ่มทุน นัดหารือ "สคิบ" ผู้ถือหุ้นใหญ่เดือนมีนาฯนี้ หวังขยายสินเชื่อสะดุด พร้อมตั้งเป้าปีนี้สินเชื่อโต 20% ชี้แม้เศรษฐกิจชะลอแต่สินเชื่อรถมือสองยังขยายตัวได้และดอกเบี้ยเช่าซื้อก็ยังไม่มีการปรับลด

*CK

-นสพ.ระบุ คณะกรรมการประกวดราคารฟม. เตรียมเทียบเชิญต่อรองลดค่าก่อสร้างไม่เกินศุกร์นี้ ประธานระบุคุยอีก 2-3 รอบจึงจะได้ข้อยุติมั่นใจต้นเดือนหน้าได้นำส่ง JICA ส่วนสัญญา 2 กับ 3เล็งเปิดซองกลางเดือนและปลายเดือนก.พ.ตามลำดับ

*CSP

-นสพ.ระบุ เผยดีลพันธมิตรประเทศจีนล้ม เหตุภาวะเศรษฐกิจทรุด เจอกันใหม่หลังเศรษฐกิจดีขึ้นเนื่องจากไม่คุ้มค่าในการลงทุน แถมผู้บริโภคขาดความเชื่อมั่นในการจับจ่ายสินค้า ตั้งเป้ารักษารายได้ปี'52 ใกล้เคียงปี'51 ที่คาดทำได้ 3.5 พันล้านบาท เศรษฐกิจโลกชะลอ-กำลังซื้อหด แต่หวังราคาเหล็กกระเตื้อง หลังภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

*QH

-นสพ.ระบุ ปี 52 เดินหน้าเปิดตัว 9 โครงการ มูลค่า 1.1 หมื่นล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยว เชื่อลูกค้าระดับบนและกลาง ไม่กระทบเศรษฐกิจชะลอตัว

*HMPRO

-นสพ.ระบุ เร่งปั๊มสาขาใหม่อีก 3-4 แห่งในปีนี้ เน้นพื้นที่ต่างจังหวัด งบลงทุน 300-350 ล้านบาทต่อสาขา พร้อมเพิ่มฐานลูกค้าโครงการจากเดิม 1.4แสนราย โบรกฯ แนะทยอยสะสม ราคาเป้าหมาย 5 บาท ลุ้นปันผล 0.22 บาท

*KK

-นสพ.ระบุ ไม่เร่งออกโปรดักต์เงินฝากใหม่ รอแบงก์ชาติส่งสัญญาณดอกเบี้ยนโยบายรอบหน้าก่อน หวั่นดอกเบี้ยขาลงทำเจ็บตัว คาดดอกเบี้ยนโยบายที่มีแววลดลงอีก ดันเป้าลูกค้าใหม่ปีนี้เพิ่มเป็น 1.4 หมื่นบัญชี จากธ.ค.ที่มีอยู่ 1.2 หมื่นบัญชี รุกรายย่อยวงเงินฝากตั้งแต่ 1 แสนบาทขึ้นไป

*THAI

-นสพ.ระบุ แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า การประชุมบอร์ดบริษัทการบินไทยในวันที่ 11 ก.พ.นี้ มีแนวโน้มจะปรับเปลี่ยนผู้บริหารระดับสูงของการบิน 2 ตำแหน่งคือ นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายการพาณิชย์ และนางงามนิตย์ สมบัติพิบูลย์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายการเงินและบัญชี

*TICON

-นสพ.ระบุ คาดแนวโน้มผลประกอบการปี 2552 โดยรวมน่าจะใกล้เคียงกับปี 2551 เพราะแม้จะมีผลบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจการลงทุนของรัฐบาลที่สนับสนุนการลงทุนทางตรงในอุตสาหกรรมมากขึ้น แต่ด้วยเศรษฐกิจที่ชะลอตัวรุนแรงและการส่งออกที่ติดลบอาจทำให้ยอดการเช่าโรงงานลดลงอย่างมีนัยสำคัญ การเติบโตของรายได้และกำไรคงไม่สามารถขยับขึ้นได้มากนัก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ