AP กำหนดอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ 1 พันลบ.ที่ 5.50-6.0% ขาย 2-4 ก.พ.52

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 27, 2009 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์(AP)เปิดเผยว่า บริษัทฯ แต่งตั้งให้ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB)และธนาคารกรุงเทพ(BBL)เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้อายุ 3 ปีของบริษัท จำนวนรวม 1,000,000 หน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 บาท มูลค่าหุ้นกู้รวม 1,000,000,000 บาท

สำหรับผลตอบแทนของหุ้นกู้ดังกล่าว คือ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 1.5 ปีแรก เท่ากับ 5.5% ต่อปี และ 1.5 ปีที่เหลือ เท่ากับ 6.0% ต่อปี โดยชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและจองซื้อหุ้นกู้ AP ได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกรุงเทพทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ 2552 นี้ โดยกำหนดวงเงินจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท

การเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้เพื่อใช้ในการชำระคืนเงินกู้และเพื่อใช้ในการดำเนินงานของบริษัท รวมถึงเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวอีกด้วย

บริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือหุ้นกู้ของ AP ในระดับ BBB+ และมีแนวโน้มของอันดับเครดิตคงที่ โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงความเป็นผู้นำของตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั้งในแง่ของผลงานของบริษัท ความสามารถในการบริหารการก่อสร้างและโอนโครงการคอนโดมิเนียมได้ตามแผน ความยืดหยุ่นในการบริหารงานของบริษัทที่พร้อมจะปรับเปลี่ยนและพัฒนาโครงการให้เป็นไปตามแนวโน้มของอุตสาหกรรม ตลอดจนตราสัญลักษณ์ AP ที่เป็นที่ยอมรับในเรื่องของผู้นำตลาดทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียมในเมือง

รวมทั้งมาตรการของทางภาครัฐที่ออกมาช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย ก็จะช่วยสนับสนุนการตัดสินใจของผู้บริโภคได้มากขึ้น โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตจากปีที่ผ่านมาร้อยละ 10 และคาดว่าจะเปิดโครงการใหม่มูลค่ากว่า 1.4 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ