PTL ชะลอขยายแผ่นฟิล์มบางมูลค่า 70 ล้านดอลล์,เพิ่มเงินลงทุน CPP

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 27, 2009 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) หรือ PTL แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติชะลอการขยายโครงการแผ่นฟิล์มบาง (Thin PET film)มูลค่าโครงการ 70 ล้านเหรียญสหัฐ จนกว่าผลกระทบจากวิกฤติการณ์เศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลกซึ่งมีผลต่ออุตสาหกรรมแผ่นฟิล์ม PET และความต้องการของผู้ซื้อเป็นตัวกำหนด ถึงปัจจุบันยังไม่มีการจ่ายค่าใช้จ่ายใด ๆ เกี่ยวกับการขยายโครงการนี้

พร้อมทั้ง มีมติอนุมัติเพิ่มเงินทุนโครงการ Cast Polypropylene (CPP) ซึ่งได้รับอนุมัติโครงการลงทุนจากคณะกรรมการบริษัทแล้ว เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2550 จากเดิม 12.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็น 14.7 ล้านเหรียญสหรัฐ

การเพิ่มขึ้นของต้นทุนของโครงการเนื่องจากขอบเขตที่เปลี่ยนไปและการเพิ่มขึ้นของเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวก ทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นจากที่ประมาณไว้ ต้นทุนของโครงการที่เพิ่มขึ้นนั้นได้ใช้จากการดำเนินงานของกิจการเอง จากการใช้อัตราแลกเปลี่ยนสูงสุดคำนวณ (นั่นคือ มูลค่ารวมของสิ่งที่จ่ายไปหารสินทรัพย์รวม) ซึ่งมีขนาดของการดำเนินการน้อยกว่า 15% จากการคำนวนโดยรวมถึงการลงทุนในโครงการ คือ การลงทุน 7 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา ในบริษัทย่อย บริษัท โพลีเพล็กซ์ อเมริกา อิงค์ ซึ่งได้มีมติอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท เมื่อ วันที่ 24 ตุลาคม 2551 ขนาดของการดำเนินการ ยังคงน้อยกว่า 15%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ