จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 28, 2009 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TTW

-ออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 6.7 พันลบ. อายุ 3,5,7 ปี เสนอขายในก.พ. ทริสจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ใหม่-คงเครดิตองค์กร TTW ที่“AA-/Stable"

*LH

-LH Bank ตั้งเป้าปี 52 รายได้โตกว่า 15% จากปี 51 /ชะลอเข้าตลาดหุ้น

*PTL

-ชะลอขยายแผ่นฟิล์มบางมูลค่า 70 ล้านดอลล์,เพิ่มเงินลงทุน CPP

*BANPU

-เล็งออกหุ้นกู้ H2/52ลงทุนเหมืองใหม่/คาดปี 52 ใช้งบ 160 ล้านดอลล์ สูงกว่าปี 51 ที่ลงทุน 110 ล้านดอลล์

*KEST

-ปี 51 กำไรที่ 534.78 ลบ. เทียบกับปี 50 กำไรที่ 551.38 ลบ.

*DCC

-ปี 51 กำไรที่ 665.76 ลบ. เทียบกับปี 50 กำไรที่ 543.26 ลบ.

*KTB

-เผยยอดปล่อยสินเชื่อ ม.ค.52 ไม่โตเหตุศก.ทรุดทำลูกค้าชะลอกู้

*UV

-อยู่ระหว่างเจรจาซื้อโครงการคอนโดฯ ที่มีปัญหาการเงิน 2-3 แห่ง, ตั้งเป้ายอดขายแร่ออกไซด์ในปี 52 ไว้ที่ 1.2 หมื่นตัน ลดลงจาก 1.3 หมื่นตันในปี 51

*SEAFCO

-เผยปี 51 พลิกมีกำไร, ปี 52 คาดรายได้ใกล้ปีก่อนที่ 1.6 พันลบ.

*TOP

-ออกหุ้นกู้วงเงินไม่น้อยกว่า 5 พันลบ.อายุ 5 ปีดอกเบี้ย 4.2-6.0%ต่อปี

*TRU

-หันหารถนวัตกรรมสูงหวังประคองรายได้ปี 52/ชะลอลงทุน 300 ลบ.

*AP

-กำหนดอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ 1 พันลบ.ที่ 5.50-6.0% ขาย 2-4 ก.พ.52

*TICON

-อยู่ระหว่างเจรจาลูกค้า 5 รายสร้างโรงงานขนาดใหญ่

*TRT

-เผย"CIMB-GK Securities"ขายหุ้นที่ถือ 5.41% ให้"นายไต้ จงอี้"

*TPC

-ปี 51 กำไรที่ 2.21 พันลบ. เทียบกับปี 50 กำไรที่ 2.56 พันลบ.

*ASCON

-ใกล้เซ็น MOU อาบูดาบีเข้าถือหุ้น-ซัพพอร์ตงานหลังพลาดที่ดูไบ "พัฒนพงษ์"แจงไม่ได้ใช้อินไซต์ ASCON ยอมจ่ายค่าปรับแลกไม่ถูกแบล็กลิสต์

*CEI

-ไม่มั่นใจงวดปี 52 มีกำไร คาดยอดขายพัดลมหด แต่ธุรกิจเช่ารง.ไปได้สวย ส่วนการหาพันธมิตรร่วมทุนในธุรกิจอุปกรณ์ประหยัดพลังงานและลดภาวะโลกร้อนยังเดินหน้าต่อไป

*STAR

-ตั้งเป้าปี 52 รายได้โต 15% ปัญหาขาดแรงงานคลี่คลายช่วงศก.ซบเซา

*YNP

-"ฉาย บุนนาค"โต้ข้าวเทคโอเวอร์ YNP มองราคายังไม่จูงใจ

*AOT

-นสพ.ระบุ ผู้ถือหุ้นรายย่อยทอท.ฟ้องศาลระงับจ่ายโบนัสบอร์ดทอท.โวยจ่ายคนละ 1.3 ล้าน-มัดมือชกตั้งกก. ซึ่งศาลปกครองได้รับคำสั่งคำร้องไปเรียบร้อยแล้ว และคาดว่ากระบวนการไต่สวนเพื่อพิจารณาจะดำเนินการอย่างรวดเร็วเพราะเป็นกรณีเร่งด่วน

*PTT

-นสพ.ระบุ แหล่งข่าวจากบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า ปตท.ได้ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) จัดตั้งคณะกรรมการร่วมเพื่อดำเนินการจัดซื้อหัวรถจักรสำหรับใช้ขนส่งก๊าซธรรมชาติและน้ำมันให้เพียงพอกับความต้องการ โครงการดังกล่าวคาดว่าจะอยู่ในระยะเวลาไม่เกิน 10 ปี

*POMPUI

-นสพ.ระบุ "ปุ้มปุ้ย" เผยแผนตลาดไม่เพิ่มงบ แต่ขอเปิดตัวสินค้าใหม่ 2 รายการเสริมรายได้ มั่นใจสิ้นปีโต 20%

*THAI

-นสพ.ระบุ รมว.คลัง เปิดเผยว่า กรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะนำกฎหมายล้มละลายมาใช้ฟื้นฟูการขาดสภาพคล่องของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นั้น ขอยืนยันตามหลักการเดิมว่าจะไม่นำภาษีของประชาชนไปอุ้ม โดยการบินไทยต้องทำแผนฟื้นฟูให้ชัดเจน และแจ้งมายังกระทรวงการคลัง เพื่อยืนยันว่าอนาคตจะไม่มีเหตุการณ์เหมือนอดีตเกิดขึ้นอีก

-นสพ.ระบุ คมนาคมทาบ "ทนง" นั่งประธานบอร์ดการบินไทยรอบสอง ดึง "อำพน-พิชัย-วิชิต-บัณฑูร" นั่งกรรมการ หวังช่วยแก้ปัญหาการบริหารงานในการบินไทยได้

*SUPER

-นสพ.ระบุ ก.ล.ต.ออกโรงเตือน รายย่อยร่วมประชุมผู้ถือหุ้นซุปเปอร์บล็อก ลงมติโหวตการลงทุนในหุ้นอิควิตี้ ซึ่งเป็นของกลุ่มโลจายะ ระบุมีหลายประเด็นที่ต้องซักถาม พร้อมกำชับที่ปรึกษาอิสระ ประเมินการซื้อหุ้นอย่างรอบคอบ เผยกังวลกรณีสินทรัพย์ติดจำนองแบงก์ และการขัดแย้งทางผลประโยชน์ของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ เหตุอิควิตี้ ทำธุรกิจอสังหาฯ เหมือนกับเอเวอร์แลนด์

*SAT

-นสพ.ระบุ "วีระยุทธ์ กิตะพาณิชย์" รับรายได้ปีนี้หด 30% จากปีก่อนที่โตตามเป้า 15% เร่งเจาะตลาดใหม่ทั้งสหรัฐและอินเดีย

*TRC

-นสพ.ระบุ เดินหน้าหาพันธมิตรต่อยอดธุรกิจเพิ่ม ล่าสุดเตรียมดึงออสเตรเลีย ร่วมลงทุนธุรกิจด้านขุดเจาะ-วางท่อในทะเล ระบุเบื้องต้นได้ข้อสรุปปลายปีนี้ ด้านผู้บริหาร "สมัย ลี้สกุล" รับ เร่งเดินสายขยายการลงทุนในต่างประเทศ อาทิ จีน พม่า โอมาน และไนจีเรีย หวังตุนออเดอร์ในมือเพิ่ม

*MK

-นสพ.ระบุ เล็งใช้งบไม่อั้นกว้านซื้อที่ดิน 60 ไร่ผุดโครงการใหม่ในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 2-3 โครงการ ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ ด้าน ผู้บริหาร "ชูเกียรติ ตั้งมติธรรม" เดินเกมเร่งปั๊มยอดขายทั้งปีโต 2,500 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 8% จากปีก่อนที่คาดว่าจะทำได้ 2,300 ล้านบาท ลั่นแผนซื้อหุ้นคืนเดือนกุมภาพันธ์เห็นผล

*CPALL

-นสพ.ระบุ ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนประมาณ 3.3-3.5 พันล้านบาท โดยจะใช้ปรับปรุงร้านสะดวกซื้อภายใต้ชื่อ 7-Eleven สาขาเดิมให้มีความทันสมัยมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 2 พันล้านบาท และอีก 1.3-1.5 พันล้านบาท จะใช้ในส่วนของการลงทุนก่อสร้างคลังสินค้าจำนวน 3 แห่งเพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าในต่างจังหวัด โดยคาดว่าโครงการก่อสร้างดังกล่าวจะแล้วเสร็จประมาณปี 2553

*PLE

-นสพ.ระบุ ส่งซิก ไตรมาส 4 ปี 2551 ขาดทุน จุกโครงการบ้านเอื้ออาทร นอกจากนี้ต้นทุนวัตถุดิบที่มีราคาสูง ส่งผลกระทบต้นทุนด้วย ปีนี้หวังรายได้โต 10-15%

*BSEC

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร"ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ" ส่งซิกปีนี้ผลงานโต 20% หลังส่งธุรกิจโกลด์ฟิวเจอร์ กองทุนส่วนบุคคล และกองทุนรวมเต็มสูบ กระจายรายได้เสริม ลดเสี่ยงธุรกิจค้าหุ้น พร้อมดันเป้ามาร์เก็ตแชร์ 4.5-5% ขยายวงเงินพอร์ตลงทุนเพิ่มเป็น 750 -1,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 500 ล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ