PHATRA ปัดข่าวควบรวมบล.ไทยพาณิชย์/ตั้งเป้ารักษามาร์เก็ตแชร์ 5.96%ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 28, 2009 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ มาไพศาลสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ภัทร (PHATRA) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"โดยปฏิเสธกระแสข่าวลือในห้องค้าหลักทรัพย์ว่า PHATRA จะควบรวมกิจการกับบล.ไทยพาณิชย์(SCBS) โดยยืนยันว่าไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ และยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้นกับพนักงานของบริษัท แม้ข่าวลือดังกล่าวระบุว่าขณะนี้เริ่มมีพนักงานบางส่วนย้ายไปอยู่บล.ไทยพาณิชย์แล้ว

"รู้สึกแปลกใจเหมือนกันว่าที่มีกระแสข่าวนี้ออกมา แต่ก็ไม่รู้ ไม่เห็นได้ยินเรื่องนี้มาก่อนเลย และก็ไม่รู้ด้วยว่าในอนาคตจะมีหรือเปล่า และตอนนี้ก็ยังไม่เห็นมีพนักงานของภัทรคนไหนลาออกย้ายไปอยู่โบรกฯอื่นเลย ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าข่าวนี้ออกมาได้ยังไง"นายสุวิทย์ กล่าว

ที่ผ่านมา มีพนักงานหรือผู้บริหารของ PHATRA ที่ลาออกไปอยู่โบรกเกอร์อื่นบ้าง อย่างนายบุญชัย ศรีปรัชญาอนันต์ CEO ของบล.ไทยพาณิชย์คนปัจจุบัน และยังมีคนอื่นอีก แต่ ณ ขณะนี้ยังไม่มีพนักงานหรือระดับผู้บริหารคนใดลาออก

นายสุวิทย์ กล่าวว่า การทำธุรกิจของบริษัทฯในปี 52 คาดว่าจะออกมาไม่ดีหนัก ซึ่งเป็นไปตามภาพรวมของตลาดหลักทรัพย์ที่คาดว่ามูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวัน(วอลุ่มเทรด)ที่หดหายไป แต่บริษัทฯ ก็ยังคงจะพยายามรักษาส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ธุรกิจหลักทรัพย์ไว้อย่างน้อยในระดับ 5.96% เท่ากับปีที่แล้ว

"การดำเนินธุรกิจปีนี้คงจะไม่ดี เพราะวอลุ่มได้หายไปมาก ผลการดำเนินงานก็คงจะต้องเป็นไปตามวอลุ่มเทรด แต่บริษัทฯ ก็พยายามที่จะรักษามาร์เก็ตแชร์ให้เท่ากับปีที่แล้ว(2551)ที่ทำได้ 5.96% ซึ่งทำได้เท่าเดิมก็พอใจแล้ว เวลานี้บริษัทฯยังคงดำเนินธุรกิจเหมือนเดิม ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไร ลูกค้าของบริษัทฯยังคงเน้นฐานลูกค้ามาจากต่างประเทศเป็นหลัก"นายสุวิทย์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PHATRA กล่าวว่า ปีนี้บริษัทฯมีแผนจะประหยัดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้มากขึ้น และตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการวางแผนและระบบต่าง ๆ แต่ยังไม่ได้สรุปว่าจะออกมาในรูปแบบไหน คาดว่าอีกไม่นานก็คงจะได้ข้อสรุป

ส่วนเรื่องที่ตลาดหลักทรัพย์จะเปิดให้มีการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สทองคำ(Gold futures)ในปีนี้นั้น นายสุวิทย์ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทฯมีความพร้อมที่จะให้บริการแก่ลูกค้า แต่ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า ซึ่งเท่าที่สำรวจดูลูกค้าของบริษัทฯ ยังไม่ค่อยให้ความสนใจเท่าใด

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึงแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ ซึ่งเป็นลูกค้าในสายงานวาณิชธนกิจว่า "ไทยเบฟฯจะเข้าเทรดในตลาดฯได้เมื่อไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับลูกค้า เวลานี้บริษัทฯพร้อมที่จะนำเข้าทุกเมื่อ แต่ตอนนี้ก็ไม่รู้เหมื่อนกันว่าลูกค้าอยากจะเข้าเมื่อไหร่" นายสุวิทย์ กล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ