AIM มั่นใจศักยภาพธุรกิจฝ่าวิกฤต-หนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 29, 2009 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริน ชนันทรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แอปโซลูท อิมแพค (AIM) เปิดเผยว่า แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจของประเทศมีแนวโน้มชะลอตัวในอนาคต แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท เนื่องจากเป็นธุรกิจใหม่ที่กำลังมีทิศทางการเติบโตที่ดีและเป็นธุรกิจสื่อมีเดียราคาไม่แพงเมื่อเปรียบเทียบกับสื่อโฆษณาอื่นๆ

"ผู้ประกอบการอาจจะมีการปรับลดงบประมาณสำหรับโฆษณาลง แต่จะมีการจัดสรรงบมาซื้อโฆษณากับสื่อของ AIM แทนเนื่องจากสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากและมีผลต่อการตัดสินใจซื้อต่อผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งเหมาะกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน"นายปริน กล่าว

นอกจากนี้ AIM ยังเป็นบริษัทที่มีโอกาสเติบโตสูง โดยที่ผ่านมาเติบโตเฉลี่ยปีละ 30-40% และในระยะ 3-5 ปีข้างหน้าวางเป้าหมายให้ผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสามารถผลักดันให้มีอัตราการขยายตัวที่ดีกว่าเป้าหมายที่วางไว้ได้ ทำให้มั่นใจว่าเมื่อเปิดให้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน AIM จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

อนึ่ง AIM จะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น โดยกำหนดราคาเสนอขายที่ 1.10 บาท/หุ้น การเปิดให้จองซื้อจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ระหว่างวันที่ 2-5 กุมภาพันธ์ 2552 จะเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นของ บมจ. อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) ที่มีสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามาญเพิ่มทุนของ AIM ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Pre-emptive Right) และระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2552 จะเปิดเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ แอ๊ดคินซัน จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและเป็นผู้จัดการ การจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนโดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 3 แห่ง คือ บริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ไอวี โกลบอล จำกัด (มหาชน)

พร้อมกันนี้ คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ประมาณวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2552 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "AIM"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ