ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดบวก 8.58 จุด รับมาตรกระตุ้นศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 29, 2009 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทำการวันนี้ (29 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนส่งแรงซื้อเข้าตลาดกันอย่างคึกคัก ขานรับความเคลื่อนไหวของวุฒิสภาสหรัฐที่ลงมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่มูลค่า 8.25 แสนล้านดอลลาร์เมื่อคืนที่ผ่านมา

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปรับตัวสูงขึ้น 8.58 จุด แตะที่ 1,166.56 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 378.52 ล้านหุ้น มูลค่า 4.78 ล้านล้านวอน (3.46 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ชอย ชูน-โฮ นักวิเคราะห์จาก Eugene Investment & Securities กล่าวว่า "ตลาดหุ้นพุ่งขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 จากปัจจัยหนุนของตลาดหุ้นทั่วโลกที่ดีดตัวขึ้นถ้วนหน้า โดยหุ้นกลุ่มธนาคารและโบรกเกอร์ได้รับแรงซื้อจนหนุนให้ดัชนีปิดพุ่งขึ้นในแดนบวก"

ดูเหมือนว่านักลงทุนจะไม่มีปฏิกิริยาต่อการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาและรายได้ผลประกอบการที่ลดลง เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าบริษัทจะมีสภาพคล่องมากขึ้นจากมาตรการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบของธนาคารกลางทั่วโลก

ในวันนี้ หุ้นกลุ่มการเงินนำตลาดเคลื่อนไหวในแดนบวกโดยหุ้นเคบี ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ทะยานขึ้น 3.95% หุ้นชินฮาน ไฟแนนเชียลถีบตัวขึ้น 3.27%

นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มผู้ผลิตชิพปิดพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่สองเนื่องจากนักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลต่อสถานะของบริษัทที่หมดคู่แข่ง หลังจากบริษัทชิพในเยอรมนียื่นพิทักษ์ทรัพย์ล้มลายไปก่อนหน้านี้ ส่งผลให้หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดบวก 2.05% หลังจากทะยานขึ้น 10.52% ในวันก่อน

ด้านหุ้นกลุ่มรถยนต์ถีบตัวสูงขึ้นเช่นกันโดยมีหุ้นฮุนได มอเตอร์ เพิ่มขึ้น 3.19% และหุ้นเกียมอเตอร์เดินหน้าขึ้น 2.39%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ