บอร์ด CEI อนุมัติขายบ.ย่อยในต่างประเทศ เพื่อนำเงินไปลงทุนในธุรกิจใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 30, 2009 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้ (ประเทศไทย) หรือ CEI แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติทำการขายบริษัทย่อยในต่างประเทศ ได้แก่ บริษัท Vanguard Corporation จำกัด ซึ่งบริษัทถือหุ้นอยู่ 100% ให้แก่ผู้ซื้อ คือ FRONT PAGE OVERSEAS INC. จดทะเบียนอยู่ในหมู่เกาะ เคย์แมน เป็นบริษัท ที่ประกอบกิจการประเภท เทรดดิ้งสินค้าประเภท เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน

ทั้งนี้ บริษัทตัดสินใจจะขาย บริษัท Vanguard Corporation จำกัด (มูลค่าการลงทุน เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2547 เท่ากับ 118 ล้านบาท หรือประมาณ 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) ในราคาที่ตกลงซื้อขายกันที่ 10 ล้านบาท

สำหรับบริษัท Vanguard Corporation เป็นบริษัท Holding มีบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 100% อยู่ 1 บริษัท คือ บริษัท Air Breeze Industrial Company Ltd. ตั้งอยู่ที่เมืองกวางตุ้ง ประเทศจีน ดำเนินธุรกิจผลิตพัดลมโคมสำหรับขายภายในประเทศจีนและส่งออกไปต่างประเทศ

บริษัทฯ มีแผนการนำเงินที่ได้จากการขายบริษัทย่อย เพื่อไปลงทุนในธุรกิจใหม่ ซึ่งในปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการหาข้อมูลเพื่อการดำเนินการอยู่

บริษัทชี้แจงว่า การขายบริษัทย่อยออกไปจะทำให้กิจการลดภาระความเสี่ยงและผลขาดทุนที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก และมีเงินทุนเพิ่มขึ้นเพื่อรอจังหวะในการลงทุนใหม่ในธุรกิจอื่นๆที่สามารถทำกำไรได้ดีกว่าในอนาคต และเป็นการลดค่าใช้จ่ายต่างๆที่ไม่จำเป็นจากการลงทุนในบริษัทย่อย

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงประกอบธุรกิจในการขายสินค้าพัดลมโคมไฟอยู่ โดยดำเนินธุรกิจในการนำเข้าสินค้าในลักษณะ ชิ้นส่วนมาประกอบในประเทศรวมถึงนำเข้าสินค้าสำเร็จรูปจากต่างประเทศเพื่อขายภายในประเทศ ส่วนธุรกิจในการผลิตเครื่องเคลือบชุบผิวทองแดงนั้นบริษัท ยังคงรอดูสถานะการณ์อยู่และหวังว่าปัจจัยทางเศรษฐกิจจะดีขึ้น และธุรกิจมีความมั่นใจมากขึ้นเพื่อจะได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าในโอกาสและจังหวะที่ดีขึ้น รวมถึงบริษัทจะเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ๆเพื่อขยายการค้าไปยังธุรกิจประเภทต่างๆต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ