BSEC ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ธุรกิจหลักทรัพย์ปีนี้ 5%สูงกว่าปีก่อนที่ 4.3%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 30, 2009 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดชา แปงคำ กรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจค้าหลักทรัพย์ บล.บีฟิท(BSEC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจหลักทรัพย์(มาร์เก็ตแชร์)ไว้ที่ 5% สูงกว่าปีก่อน(2551)ที่มี 4.2-4.3% โดยในปีนี้บริษัทจะเน้นในเรื่องคุณภาพของมาร์เก็ตติ้งเป็นหลัก ในเรื่องการดูแลความเสี่ยงของลูกค้าให้มากขึ้น และเน้นเพิ่มเงินคงคลังให้มากที่สุดด้วย เนื่องจากเศรษฐกิจปีนี้ท่าทางจะไม่ค่อยดี

"ปีนี้บริษัทฯจะเน้นการดูแลความเสี่ยงของลูกค้าให้มากขึ้น เพราะจะมาหวังเอาแต่กำไรอย่างเดียวคงจะไม่ได้ โดยตอนนี้บัญชีลูกค้าของบริษัทฯมีประมาณ 4,000 บัญชี และฐานลูกค้าของบริษัทฯยังเป็นลูกค้ารายย่อยอยุ่ในสัดส่วน 80% และลูกค้ารายสถาบัน 20% ซึ่งปีนี้เรามีความต้องการที่จะเพิ่มบัญชีลูกค้าอยู่แล้ว แต่ก็ต้องดูความเสี่ยงของลูกค้าด้วย"นายเดชา กล่าว

กรรมการผู้จัดการ BSEC กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา(2551)การดำเนินธุรกิจ TFEX ของบริษัทฯอยู่ในเกณฑ์ที่ดีใช้ได้ บริษัทฯสามารถทำมาร์เก็ตแชร์ได้กว่า 2% ติดอันดับ 1 ใน 5 และหากมีการเปิดให้มีการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์ได้ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ ทางบริษัทฯก็มีความพร้อมที่จะให้บริการ หากลูกค้าต้องการ

สำหรับธุรกิจการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์(SBL)ขณะนี้บริษัทยังคงดำเนินการไปเรื่อย ๆ เพราะเห็นว่าธุรกิจนี้มีความน่าสนใจ แม้ว่าเวลานี้บริษัทฯจะยังไม่สามารถทำได้ เพราะต้องรอให้ทางการเปิดให้ทำได้ก่อน แล้วบริษัทฯก็จะทำเรื่องยื่นขออนุญาติทำธุรกิจ SBL ทันที



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ