THL บวกสวนตลาด 1.74% รับ Gold Futures ซื้อขายวันแรก/ข่าวดีหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 2, 2009 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น THL บวก 1.74% มาอยู่ที่ 1.17 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท เมื่อเวลา 10.40 น.เปิดตลาดที่ 1.15 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 1.17 บาทและลงต่ำสุดที่ 1.15 บาท มูลค่าการซื้อขาย 44.19 ล้านบาท

นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย)กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ทุ่งคาฮาเบอร์ (THL) เทรดคึกคักในวันนี้ ขณะที่ Gold Futures เปิดทำการซื้อขายเป็นวันแรก คนส่วนใหญ่คิดว่าน่าจะเป็นตัวทดแทนกันได้บางส่วน แต่ถ้าดูลักษณะ Gold Futures เป็นอนุพันธ์มากกว่า ซื้อก็ได้ขายก็ได้ มองแนวโน้มยังไงก็ทำแบบนี้ แต่ THL เป็นหุ้นสามัญจะเป็นลีกษณะการซื้อขายแบบหุ้นมากกว่า

"อาจจะเป็นตลาดทดแทนกันเล็กน้อย แต่ไม่ทั้งหมด คนไปซื้อฟิวเจอร์สคงจะมีวัตถุประสงค์ที่เก็งกำไรมากกว่าเพราะใช้เงินน้อยเป็นสัญญาๆ ไป แต่ THL เป็นหุ้นมากกว่า" นายสมบัติกล่าว

จากเดิม"ถือ"แต่เป็น"เต็มมูลค่า"เพราะให้ราคาเป้าหมาย 1.16 บาท และราคาทองคำในตลาดโลกที่ปรับขึ้นแรง แต่บริษัทได้ทำสัญญาไว้แล้วคือถึงเดือนก.พ.52 จะได้ที่ราคา 862 เหรียญฯต่อออนซ์ พอเดือนมี.ค.ไปแล้วก็จะเป็น 825 เหรียญฯต่อออนซ์ ทำให้บริษัทไม่ได้ประโยชน์เต็มที่จากราคาทองคำในตลาดโลกปรับขึ้น และราคาหุ้นถ้ามากกว่านี้ต้องระมัดระวังแล้ว

เช้านี้ นสพ.ระบุว่า บมจ.ทุ่งคาฮาเบอร์ คาดว่าจะร่วมเซ็นสัญญาการทำธุรกิจเหมืองแร่ดีบุกที่ประเทศพม่าในช่วงไตรมาส 1/2552 ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯได้พิจารณาแนวทางในการลงทุนธุรกิจแร่ดีบุก โดยเบื้องต้นจะเป็นการซื้อแร่ดีบุกมาตกแต่งและนำไปขาย ในลักษณะการซื้อมาขายไป โดยหากเริ่มเซ็นสัญญาแล้วก็น่าจะพร้อมดำเนินการได้ และมั่นใจว่าจะช่วยหนุนรายได้ให้เติบโตมากขึ้นกว่าปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ