TNITY เปิดตัว Trinity SBL ซื้อขายผ่านบัญชีเงินสด 2 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 2, 2009 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย กงทองลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บล. ทรีนีตี้ (TNITY)เปิดเผยว่า บริษัทฯพร้อมให้บริการธุรกรรมยืม-ให้ยืมหลักทรัพย์(SBL) บนบัญชีเงินสดเป็นเจ้าแรก ภายใต้ชื่อ “Trinity SBL" ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ โดยบริการนี้ จะเพิ่มความคล่องตัวให้ลูกค้าในการกำหนดกลยุทธ์การลงทุน เนื่องจากสามารถทำกำไรในช่วงตลาดขาลงได้

นอกจากนี้ จุดเด่นที่น่าสนใจของ “Trinity SBL" คือ เป็นระบบที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากระบบ SBL เชื่อมต่อโดยตรงกับระบบซื้อขายหลักทรัพย์ในปัจจุบัน และมีระบบการจัดสรรและลำดับการยืมแบบโปร่งใสโดยยึดหลักวิธีการสุ่มและวิธีการยืมก่อนได้ก่อน ที่เรียกว่า First Come First Serve ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะความเคลื่อนไหวได้ตลอดเวลา ทั้งนี้บริษัทฯกำลังพัฒนาระบบนี้อย่างต่อเนื่องเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถใช้บริการบนบัญชีประเภทอื่นๆได้เพิ่มขึ้น

“ในปลายปีที่ผ่านมาบริษัทฯได้พัฒนาระบบ SBL ร่วมกับบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรง ซึ่งระบบที่เราออกแบบสามารถดูแลลูกค้าได้ทั้ง 2 ทาง ทั้งผู้ยืมหลักทรัพย์และผู้ให้ยืมหลักทรัพย์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่สนใจ สามารถลงทุนได้ทันทีเมื่อเห็นโอกาสการลงทุน โดยเฉพาะในช่วงตลาดขาลง ซึ่งเราคาดว่าในไตรมาสแรกจะได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มใหญ่ของทรีนีตี้ที่เป็นบัญชีเงินสดมากกว่า 60% และในปีนี้คงได้เห็นรูปแบบการให้บริการทางการเงินในแบบใหม่พร้อมกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆจากทรีนีตี้มากขึ้น"นายชาญชัย กล่าว

นายชาญชัย กล่าวต่อว่า ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ บริษัทฯมีแผน Road Show ไปยังสาขาต่างๆของทรีนีตี้ทั่วประเทศ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับ “Trinity SBL" นอกจากนั้น บริษัทฯได้จัดเตรียมข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ เพื่อบริการลูกค้าและนักลงทุนทั่วไป ซึ่งเป็นข้อมูลที่เกี่ยวกับ SBL และ ผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ อาทิ Gold Futures ที่จะให้บริการช่วงต้นเดือนนี้เช่นกัน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ