BSEC หาพาร์ทเนอร์ร้านทองร่วมธุรกิจ Gold Futures คาดได้ข้อสรุป Q2/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 2, 2009 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.บีฟิท (BSEC) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับร้านค้าทองคำเพื่อเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ในการซื้อขายในตลาดซื้อขายทองคำล่วงหน้า (Gold Futures) คาดว่จะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2/52 ซึ่งการทำธุรกรรมดังกล่าวจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท นอกเหนือจากค่านายหน้าตลาด Gold Futures อย่างเดียว ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของบัญชีลูกค้าใน Gold Futures ที่ตั้งไว้ 3 เดือนแรก จะมี 20 บัญชี และเพิ่มเป็น 50 บัญชีในช่วงไตรมาส 2/52

"การที่เรารุก Gold Futures ถือเป็นการกระจายรายได้ในอนาคต เมื่อมีการเปิดเสรีค่าคอมฯในอนาคต แต่เราต้องดูว่า Gold Futures จะสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างไร และจะประมวลทิศทางในการเดิน" นายประสิทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่า รายได้จาก Gold Futures จะเข้มมาไม่เกิน 5% ของรายได้รวม

นายประสิทธิ์ คาดว่า บล.บีฟิท จะพยายามลดสัดส่วนรายได้จากโบรกเกอร์ให้เหลือสัดส่วน 60-70% ในปี 52 จากสัดส่วน 90% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และส่วนที่เหลือจะเป็นการกระจายรายได้ธุรกิจวานิชธนกิจ พอร์ตลงทุน กองทุนส่วนบุคคล

และในปีนี้ บริษัท คาดว่ารายได้และกำไรสุทธิจะเติบโตได้ดีกว่าปี 51 โดยปี 51 มีกำไรสุทธิ 90 กว่าล้านบาท ขณะที่ ส่วนแบ่งตลาดตั้งเป้าปีนี้เพิ่ม 5-6% จากสิ้นปี 51 ส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 4.01% โดยจะมาจากการทำธุรกรรมทุกประเภทเพิ่มขึ้น และมองว่าปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นจะปรับตัวดีขึ้นในช่วงในไตรมาส 2-3



แท็ก บล.บีฟิท   BSEC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ