THAI เพิ่มเที่ยวบินระหว่างปท.-ในประเทศ หลังต่างชาติมีความเชื่อมั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 2, 2009 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย(THAI) ประกาศเพิ่มเที่ยวบินเส้นทางบินระหว่างประเทศไปยังเมืองนิวเดลลีและมุมไบอีก 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และเส้นทางบินภายในประเทศเส้นทางขอนแก่น อุดรธานี และอุบลราชธานี จาก 2 เที่ยวบินต่อวัน เป็น 3 เที่ยวบินต่อวัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา

"ในเดือนมกราคมนี้จำนวนผู้โดยสารในหลายเส้นทางบินได้เพิ่มกลับขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้จะยังไม่ดีเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาแต่ก็สูงกว่าที่ประมาณการไว้มาก ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีว่านักธุรกิจและนักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มมีความเชื่อมั่นในประเทศไทยมากขึ้น" พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส สำนักเลขานุการ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ THAI กล่าว

พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เพิ่มความถี่ในเส้นทางบิน กรุงเทพฯ-นิวเดลลี และกรุงเทพฯ-มุมไบ หรือบอมเบย์ จากวันละ 1 เที่ยวบิน เป็นวันละ 2 เที่ยวบิน หรือจาก 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เพิ่มความถี่ของเที่ยวบินเส้นทางบินภายในประเทศ กรุงเทพฯ-ขอนแก่น, กรุงเทพฯ-อุดรธานี และกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี จาก 2 เที่ยวบินต่อวัน เป็น 3 เที่ยวบินต่อวัน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.ที่ผานมา เพื่อรองรับความต้องการเดินทางที่เพิ่มมากขึ้น

พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทฯ ประสบปัญหาจำนวนผู้โดยสารลดลงอย่างมากในหลายเส้นทางบินตั้งแต่มีการปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเดือน พ.ย.-ธ.ค.51 ทำให้บริษัทฯ ต้องลดเที่ยวบินลงถึงประมาณ 11% เมื่อเทียบกับก่อนปิดสนามบิน

หลังจากนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินไปยังหลายเมืองที่มีความต้องการเดินทางเพิ่มมากขึ้น เช่น มิวนิค มิลาน โซล กวางเจา และฟูกูโอกะ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเพิ่มเที่ยวบินกลับสู่ภาวะปกติได้ในเดือน มี.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ