THAI พร้อมเสนอแผนปรับปรุงธุรกิจให้ สคร.เห็นชอบ คาดแผนผ่านใน ก.พ.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 2, 2009 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ. ณรงศักดิ์ สังขพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส สำนักเลขานุการ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย(THAI) เปิดเผยว่า คณะทำงานจัดทำแผนปรับปรุงธุรกิจ ได้นำร่างแผนปรับปรุงธุรกิจของ THAI นำเสนอต่อสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.)

พร้อมกับนำเสนอต่อคณะกรรมการฟื้นฟูและพัฒนาโครงข่ายระบบการขนส่งทางอากาศ ที่มี นายศรีสุข จันทรางศุ เป็นประธาน ซึ่งที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบในภาพรวมของแผนฯ และให้คณะทำงานฯ นำความเห็นของที่ประชุมไปจัดทำรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อนำเสนอต่อกระทรวงคมนาคมและกระทรวงการคลังภายในเดือน ก.พ.52

ทั้งนี้ แผนปรับปรุงธุรกิจของ THAI ประกอบด้วย 3 ระยะ ได้แก่ แผนระยะแรกซึ่งจะเน้นการเพิ่มกระแสเงินสด การบริหารจัดการทรัพย์สิน การปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และการปรับโครงสร้างเงินทุน เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดสภาพคล่อง

แผนระยะที่สอง จะเน้นการเพิ่มรายได้ การบริหารจัดการค่าใช้จ่าย การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และการปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการบริการ

ส่วนแผนระยะที่สามซึ่งเป็นแผนระยะยาว จะพิจารณาถึงการปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจ การปรับโครงสร้างองค์กรให้เกิดความคล่องตัว และการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กร เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน

ทั้งนี้ แผนปรับปรุงธุรกิจที่จะนำเสนอต่อกระทรวงการคลังและกระทรวงคมนาคมในเดือน ก.พ.นี้ จะครอบคลุมเฉพาะแผนระยะแรก และบางส่วนของแผนระยะที่สอง ส่วนแผนระยะยาวนั้นจะพิจารณาหลังจากที่แผนการแก้ไขปัญหาสภาพคล่องได้รับการอนุมัติแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ