PYT ขายหุ้นเพิ่มทุนรอบแรกจาก 1 พันล้านหุ้น,เล็งปรับลดเงินลงทุนแผน 4 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 3, 2009 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการ บมจ. ประสิทธิ์พัฒนา (PYT) เปิดเผยว่า มติคณะกรรมการบริษัทครั้งล่าสุดที่ให้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 700 ล้านหุ้นขายให้ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนจำนวนหุ้นซึ่งผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ (Rights Issue) 2.47 หุ้น มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญใหม่ได้ 1 หุ้น ในราคาหุ้นละ 1 บาทนั้น เป็นส่วนหนึ่งของหุ้นเพิ่มทุนล็อตแรกจากที่ขอมติการเพิ่มทุนไว้ทั้งหมด 1 พันล้านหุ้นเมื่อเดือนเมษายน 2551

"เป็นมติของผู้ถือหุ้นเดิมที่ให้เราเพิ่มทุน 1 พันล้านบาทตามที่ขอสิทธิไว้ เป็นล๊อตแรกใน 1 พันล้านบาท และขออำนาจไว้ด้วยว่าบอร์ดจะเรียกเมื่อไหร่อย่างไรก็ได้ ซึ่งเราเห็นว่าเราจำเป็นต้องใช้แค่นี้ก็เอาแค่นี้ก่อน ส่วนอีกหุ้นเพิ่มทุนที่เหลืออีก 300 ล้านหุ้นก็จะดูจังหวะที่เหมาะสม คือตอนนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีเราก็ไม่อยากให้เป็นภาระกับผู้ถือหุ้นมากนัก"นายวิชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายวิชัย กล่าวว่า เงินที่ได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ก็จะนำไปใช้ในการขยายกิจการที่อยู่ในแผนลงทุน 4 ปี ซึ่งบริษัทเคยประกาศว่าจะใช้เงินทั้งหมดประมาณ 2.5 พันล้านบาทในการลงทุนอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ ปรับปรุงอาคาร เพื่อรองรับลูกค้าต่างประเทศ เพียง แต่ขณะนี้คงจะต้องมีการปรับปรุงแผนงานลดขนาดเงินลงทุนลงมาตามสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ดี

"ยังเป็นแผนงานเดิมแต่ Downside ลงมาเพราะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี"นายวิชัย กล่าว

นายวิชัย ยังกล่าวว่า สภาพเศรษฐกิจยังเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บริษัทต้องเลื่อนกำหนดการกลับมาเทรดในหมวดปกติของตลาดหลักทรัพย์มาเป็นภายในปี 52 จากเดิมที่คาดว่าจะออกจากหมวดบริษัทอยู่ที่ระหว่างการฟื้นฟูกิจการได้ในปลายปี 51 แต่บริษัทก็ไม่ได้รีบร้อนที่จะต้องดำเนินการแต่อย่างใด

"ตอนแรกก็ตั้งใจว่าจะเป็นปลายปี 51 แต่หลายอย่างมันไม่เอื้ออำนวย...คิดว่าคงจะเร็วๆ นี้ คงจะภายในปี 52 ต้องดูปัจจัยหลายๆ อย่าง ไม่ต่องรีบหรอก ไม่ควรจะรีบร้อน"นายวิชัย กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของ PYT งวด 9 เดือนแรกของปี 51 รายได้รวม 3.99 พันล้านบาท กำไรสุทธิ 173.31 ล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ