KBANK ออกบริการรับชำระสินค้าผ่านบัตรธุรกิจคาดปีแรกยอดกว่า 3 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 3, 2009 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย(KBANK)เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยเปิดให้บริการรับชำระผ่านบัตรธุรกิจกสิกรไทย(K-Corporate Payment Card)ซึ่งเป็นบริการชำระค่าสินค้าหรือบริการระหว่างธุรกิจกับธุรกิจด้วยบัตรสมาร์ทการ์ด(smart card)แทนการชำระด้วยเงินสดหรือเช็ค เพื่อสนับสนุนระบบการชำระเงินสำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจให้สะดวกและมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

ธนาคารกสิกรไทยตั้งเป้าหมายผู้ถือบัตรธุรกิจกสิกรไทยในปี 52 ไว้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ใบ และมียอดธุรกรรมผ่านบัตรไม่น้อยกว่า 30,000 ล้านบาท

และในอนาคตอันใกล้นี้ทางธนาคารมีโครงการจะขยายฐานการให้บริการ สู่กลุ่มลูกค้าภาคการซื้อ-ขายสินค้าที่มีการให้เครดิต เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้แก่ลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ขณะนี้มีกลุ่มธุรกิจเลือกใช้บริการดังกล่าวแล้ว 3 บริษัท ได้แก่ บางกอก ไฟลท์ เซอร์วิสเซส, บริษัท อีสเทิร์นซี แหลมฉบัง เทอร์มินัล จำกัด และ เอมทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก

"ธนาคารมั่นใจว่าให้บริการรับชำระผ่านบัตรธุรกิจกสิกรไทยจะได้รับความนิยมจากกลุ่มบริษัท ทั้งที่เป็นผู้ซื้อและผู้ขาย เนื่องจากจะช่วยให้การทำธุรกรรมของ ผู้ประกอบธุรกิจเป็นไปอย่างคล่องตัว รวดเร็ว และปลอดภัยมากขึ้น" นายประสาร กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าธุรกิจที่มีธุรกรรมซื้อขายสินค้าระหว่างกัน สามารถเลือกชำระเงินผ่านบัตรธุรกิจกสิกรไทย ณ บริษัทที่ติดตั้งเครื่องรับบัตรธุรกิจกสิกรไทย (เครื่อง EDC) โดยการใส่รหัสผ่านเพื่อยืนยันตัวตน จากนั้นเครื่อง EDC จะส่งข้อมูลการชำระเงินไปยังระบบของธนาคารกสิกรไทยเพื่อหักเงินจากบัญชีของผู้ชำระเงิน และนำเงินเข้าบัญชีของบริษัทผู้ขายแบบทันที (Real Time) หลังจากนั้นจะมีการส่งเอสเอ็มเอส (SMS) เพื่อยืนยันความสมบูรณ์ของ ธุรกรรม และมีการรายงานสรุปยอดการใช้บัตรทุก ๆ สิ้นวันและสิ้นเดือน ส่งไปให้ผู้ถือบัตร ทั้งนี้ผู้ถือบัตรธุรกิจสามารถกำหนดวงเงินและจำนวนการใช้งานบัตรในแต่ละวันได้ด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ