THCOM เซ็นสัญญาให้"เนกซ์สเตป "เช่าช่องสัญญาณไทยคม 234 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 3, 2009 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนงลักษณ์ พินัยนิติศาสตร์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ไทยคม(THCOM) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้มีการลงนามในสัญญาเช่าช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคมกับ บริษัท เรียลเมโทร จำกัด โดยมี บริษัท เนกซ์สเตป จำกัด ที่เป็นบริษัทในเครือและเป็นผู้ให้บริการคอนเทนต์ระดับแนวหน้าอยู่ในประเทศขณะนี้เป็นผู้ดูแลการตลาดและการผลิตช่องรายการให้

สำหรับสัญญาฉบับดังกล่าวมีมูลค่าประมาณ 6.68 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 234 ล้านบาท โดยไทยคมได้ทำการออกอากาศส่งสัญญาณช่องโทรทัศน์ของเนกซ์สเตปจำนวนทั้งสิ้น 7 ช่อง ผ่านดาวเทียมไทยคม 5 ในย่านความถี่เคยู-แบนด์ และได้เริ่มทยอยออกอากาศไปแล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

ช่องรายการที่ผลิตโดยเนกซ์เสตป ประกอบด้วยช่อง 1) Samrujlok 2) Next Step Television 3) Music Lifestyle 4) MySci 5) Fox Crime 6) Net Geo Wild และ 7) Australia Network ทั้งนี้ผู้ชมสามารถรับชมรายการของเนกซ์สเตปผ่านจานยี่ห้อ “ดีทีวี" หรือ “จานเหลือง" บริการ top up TV รวมทั้งผู้ให้บริการเคเบิลท้องถิ่นอีกหลายราย โดยช่องของเนกซ์สเตป สามารถเข้าถึงผู้ชมได้มากกว่า 3 ล้านครัวเรือน

“การที่ไทยคมมีช่องรายการของทางเนกซ์สเตปเข้ามาถึง 7 ช่อง ส่งผลให้ผู้รับชมในประเทศที่รับชมรายการผ่านดาวเทียมไทยคม 5 อยู่แล้ว มีช่องทางในการรับข่าวสาร ความรู้ ความบันเทิงที่มีคุณภาพสูงเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย และจากการที่ดาวเทียมไทยคม 5 มีพื้นที่ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศไทย ทำให้ผู้ชมทั่วประเทศสามารถเข้ารับชมช่องรายการของเนกซ์สเตป ด้วยสัญญาณส่งระบบดิจิตอลที่มีคุณภาพเท่าเทียมกันในทุกพื้นที่อีกด้วย"

นางนงลักษณ์ กล่าวว่า บริษัทฯ ยินดีและพร้อมให้การสนับสนุนเจ้าของคอนเทนต์รายอื่นๆ ในประเทศไทยที่ต้องการออกอากาศรายการโทรทัศน์ของตนเองผ่านดาวเทียมไทยคม โดยมุ่งมั่นที่จะรักษาความเป็นหนึ่งในด้านการให้บริการโทรทัศน์ดาวเทียมที่มีคุณภาพ แก่ลูกค้าและผู้รับชมสัญญาณที่อยู่ตามบ้านในภูมิภาคนี้ต่อไป

ปัจจุบัน ดาวเทียมไทยคม มีช่องรายการโทรทัศน์มากกว่า 260 ช่อง ซึ่งประกอบด้วยรายการที่หลากหลายจากหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย และเมื่อเร็วๆ นี้ ทาง บมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) ได้เลือกที่จะออกอากาศรายการโทรทัศน์ถึง 5 ช่องผ่านดาวเทียมไทยคม 5 ย่านความถี่ซี-แบนด์และเคยู-แบนด์ ได้แก่ 1) Bang Channel, 2) Green Channel, 3) ACTS Channel, 4) Bird Channel, และ 5) Fan TV นับว่าเป็นการช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับช่องรายการโทรทัศน์บนดาวเทียมไทยคมได้เป็นอย่างดี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ