ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นรีบาวน์ตามภูมิภาค เล็งแรงหนุนจากปัจจัยใน-นอกปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 4, 2009 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ตลาดทุน บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะรีบาวน์ขึ้นได้ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่แดนบวกเล็กน้อย โดยมีแนวต้านทางจิตวิทยาที่ 440 จุด ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 424 จุด

ทั้งนี้ ปัจจัยการลงทุนในวันนี้มีในเรื่องของการติดตามแพคเกจมาตรการกระตุ้นทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯต่อไป แต่สหรัฐฯเองก็มีตัวเลขยอดขายบ้านที่ออกมาดีขึ้นเล็กน้อย และราคาน้ำมันดิบที่มีการกระเตื้องขึ้นมา

ส่วนปัจจัยในประเทศเป็นเรื่องของการประกาศผลประกอบการก็ต้องพิจารณาเป็นรายตัวไป และก็มีแรงหนุนจากเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะไปโรดโชว์ที่ญี่ปุ่น

พร้อมแนะนักลงทุนที่อยากจะเล่นเก็งกำไรก็สามารถเล่นได้เป็นรายตัว โดยมีเป้าที่ 440 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(3 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,078.36 จุด เพิ่มขึ้น 141.53 จุด(+1.78%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 838.51 จุด เพิ่มขึ้น 13.07 จุด (+1.58%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,516.30 จุด เพิ่มขึ้น 21.87 จุด(+1.46%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 215.86 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 40.78 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.70 ดอลลาร์
  • "กรณ์" ยันสัดส่วนหนี้สาธารณะต่อจีดีพี อยู่ที่ 43% เล็งปรับกลยุทธ์ตั้งงบประมาณปี 2553 ยกเลิกโครงการไม่จำเป็น ด้าน "โอฬาร"คาดจีดีพีไทยปีนี้จะ "ติดลบ" 4.05% ลดลงมากที่สุดในโลก กรณีที่รัฐบาลแก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด แจงตัวเลขส่งออกไทยเดือนม.ค.ปีนี้ ติดลบ 5% ด้าน ครม.ไฟเขียวกู้เงิน 2.7 แสนล้านบาท รับวิกฤติ ระบุสำรองไว้ใช้กรณีเศรษฐกิจทรุดหนัก โดยเงินกู้นอก 7 หมื่นล้านบาท จำเป็นต้องทำประชาพิจารณ์และให้สภาเห็นชอบตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 190
  • "อภิสิทธิ์" นำทัพนักธุรกิจ-ภาครัฐโรดโชว์ญี่ปุ่น 4-7 ก.พ.นี้ สร้างความเชื่อมั่นดึงการค้า-การลงทุนเข้าไทย จับเข่าคุยนักลงทุนญี่ปุ่น 2 บริษัทเหล็ก เปิดเวทีใหญ่ดึงภาคเอกชนไทย-ญี่ปุ่น แจงบรรยากาศลงทุนในไทย บีโอไอเผยมีผู้สนใจแล้วกว่า 1,000 ราย ตลาดหลักทรัพย์ร่วมดึงเงินเข้าตลาดหุ้น ด้านหอการค้าญี่ปุ่น อาสาดึงญี่ปุ่นเข้าไทยเพิ่ม หลังทุนญี่ปุ่นในไทยลด
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้เชิญผู้บริหารธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งมาหารือ เพื่อขอความร่วมมือกับธนาคารเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการติดตามปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ เพราะเป็นห่วงเรื่องหนี้เสีย จึงขอให้จัดส่งข้อมูลที่รวดเร็วขึ้น ไม่ต้องรอตามงวดปกติและขอให้ติดตามปัญหานี้อย่างใกล้ชิด
  • เซียนอสังหาฯ ฟันธงวิกฤตเศรษฐกิจทำยอดขายบ้านวูบ 20% แนะผู้ประกอบการปรับตัวให้พ้นปากเหว ชี้รัฐต้องออกมาตรการกระตุ้นเพิ่ม
  • นายนินนาท ไชยธีรภิญโญ รองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในฐานะนายกกิตติมศักดิ์สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ เปิดเผยว่า ภายในกลางเดือนกุมภาพันธ์กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์จะทบทวนแผนการผลิตรถยนต์ทั้งปีใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์มากขึ้น โดยจะต้องติดตามดูจากยอดขายรถยนต์ทั้งในประเทศและส่งออกของเดือนมกราคมก่อน ซึ่งจะออกมาหลังวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ว่าปรับลดลงมากน้อยเพียงใด ซึ่งก่อนหน้านี้เคยประเมินไว้ว่าในช่วงไตรมาส 1 นี้ ยอดขายรถยนต์จะลดลงประมาณ 40%
  • 4 รพ.เอกชน ยันวิกฤติเศรษฐกิจโลกไม่กระทบ ระบุผู้ป่วยหาย 20-30% เฉพาะช่วงปิดสนามบิน ย้ำ "เมดิคัล ฮับ" ยังสดใส เหตุต่างชาติแห่รักษาเพียบ แต่ค่าใช้จ่ายรักษาลดลง พร้อมยอมรับลดค่าโอทีและลดเวลาทำงานพยาบาล แต่ไม่ถึงขั้นเลิกจ้าง
  • ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค ปชป.วันนี้มีมติเลือกนายอิสสระ สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี เป็น รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) คนใหม่แทนนายวิฑูรย์ นามบุตร ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง
  • ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบกรอบวงเงินกู้ให้กับกระทรวงการคลังเพื่อนำไปใช้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยแบ่งเป็นการกู้เงินในประเทศ 2 แสนล้านบาท และการกู้เงินจากต่างประเทศอีก 7 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ