MPIC บวก 5% แรงซื้อต่างชาติแน่นหลังเชื่อข่าวมีแววร่วมทุนค่ายหนังฮอลลีวูด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 4, 2009 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MPIC ราคาวิ่งขึ้น 5.04% มาอยู่ที่ 1.46 บาท เพิ่มขึ้น 0.07 บาท มูลค่าซื้อขาย 17.66 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.38 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.43 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.48 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.43 บาท

ล่าสุดเมื่อ 11.00 น.ราคาหุ้น MPIC อยู่ที่ 1.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท(+4.32%)มูลค่าซื้อขาย 18.73 ล้านบาท

วานนี้(3 ก.พ.)ราคาหุ้น MPIC ปิดที่ 1.39 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท(+9.45%)มูลค่าซื้อขาย 38.26 ล้านบาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้น บมจ. เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (MPIC)ปรับตัวขึ้นมาในช่วง 2 วันนี้ คาดว่าจะเป็นผลจากที่มีบรรดานักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจเข้ามาลงทุนกันมาก ซึ่งก็มีทั้งจากสหรัฐฯ, เกาหลี รวมถึงดูไบ ด้วย ทั้งนี้คงเป็นเพราะยังมีความเชื่อในเรื่องของกระแสข่าวลือที่เกิดขึ้นของ MPIC ว่ามีโอกาสที่จะเป็นความจริงได้

แหล่งข่าว กล่าวว่า ข่าวลือของ MPIC ในห้องค้าหลักทรัพย์เป็นเรื่องที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ MPIC คือ บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR)จะส่งตัว MPIC ไปร่วมลงทุนในการตั้งบริษัทร่วมทุนต่างชาติขึ้นมาใหม่ กับค่ายหนังยักษ์ใหญ่จากฮอลลีวูด ทำให้หุ้น MPIC มีความน่าสนใจขึ้นมาทันทีในสายตาของนักลงทุนต่างชาติ

อย่างไรก็ดี ประเด็นนี้ก็ได้มีการถูกปฏิเสธไปแล้วครั้งหนึ่งจากผู้บริหารของ MPIC ว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ดังนั้นหากนักลงทุนจะเข้ามาลงทุนในหุ้น MPIC ก็ควรจะให้วิจารณญาณให้ดีก่อนการลงทุน

ด้านแหล่งข่าวจากโบรกเกอร์ต่างประเทศรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ยังมีคำสั่งซื้อหุ้น MPIC จากลูกค้าสถาบันต่างประเทศแถบดูไบเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งราคาซื้อที่ต่ำกว่าราคาเทรดวันนี้ หลังจากวานนี้ได้ซื้อไปแล้ว 10 ล้านหุ้น ซึ่งสถาบันต่างประเทศรายดังกล่าวก็เข้าไปลงทุนในค่ายภาพยนตร์ฮอลลีวูดด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นยังมีคำสั่งซื้อจากสถาบันต่างประเทศในสหรัฐเข้ามาในวันนี้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ