ผู้บริหาร MPIC ไม่เชื่อต่างชาติลุยซื้อหุ้นเทคโอเวอร์กิจการได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 4, 2009 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเผด็จ หงษ์ฟ้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (MPIC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เป็นเรื่องยากที่กลุ่มทุนต่างชาติจะเข้าเก็บหุ้น MPIC ผ่านตลาดหลักทรัพย์เพื่อหวังเข้ามาเทคโอเวอร์กิจการตามที่มีกระแสข่าว เนื่องจากกลุ่มนายวิชา พูลวรลักษณ์ ถือหุ้น MPIC กว่า 40% และกลุ่มตนเองก็ถือหุ้น MPIC กว่า 2% นอกจากนั้นยังอยู่ในมือของพันธมิตรของกลุ่มพูลวรลักษณ์อีกส่วนหนึ่ง

"กลุ่มที่เข้าซื้อ ขณะนี้ผมไม่รู้ว้าเป็นกลุ่มไหน แต่ถ้าซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์ ไม่เชื่อว่าจะเข้าเทคโอเวอร์กิจการได้ เพราะกลุ่มของผมตั้งใจว่าจะไม่ขายทิ้งในฐานะที่ผมยังเป็นซีอีโอ และกลุ่มคุณวิชาเอง ซึ่งถือหุ้นกว่า 40% ผมก็มั่นใจว่าเขาจะไม่ขาย" นายเผด็จ กล่าว

ผู้บริหาร MPIC ยังยืนยันว่า ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งซีอีโอก็ยังไม่มีการเจรจากับพันธมิตรจากต่างประเทศรายใดที่ต้องการเข้ามาร่วมทุนกับบริษัท

ด้านแหล่งข่าวจากคณะกรรมการ MPIC ยอมรับว่า มีแรงซื้อของกลุ่มทุนต่างชาติเข้ามาซื้อหุ้น MPIC ผ่านตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งซื้อผ่านในนามไทยเอ็นเดีวีอาร์ จึงไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการบริหารหรือทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของ MPIC แต่อย่างใด เนื่องจากไม่ได้รับสิทธิเข้าเป็นกรรมการบริษัท

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบจุดประสงค์การเข้าซื้อหุ้นของต่างชาติกลุ่มนี้

"ต่างชาติกลุ่มนี้ ต่อให้ซื้อ MPIC หมดตลาดก็คงได้แค่ 30 กว่า% เพราะกลุ่มเมเจอร์ฯเองถืออยู่เกือบ 50% และซื้อผ่านไทยเอ็นดีวีอาร์ ไม่ได้รับ Board Seat ยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์กิจการ" แหล่งข่าว กล่าว

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า ค่ายหนังยักษ์ใหญ่จากฮอลลีวูดเล็งเข้าถือหุ้น 25%ใน MPIC แต่ผู้บริหารก็ได้ปฏิเสธไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ