ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งบวกตามหุ้นสหรัฐดีดกลับ จับตาข้อมูลศก.สหรัฐ-งบฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 6, 2009 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้โดยรวมน่าจะแกว่งตัวไม่มากแต่อาจจะไปในทางบวกตามตลาดเพื่อนบ้านได้บ้าง เพราะเมื่อคืนตลาดหุ้นสหรัฐดีดกลับ ในเอเชียเช้านี้ก็ปรับเพิ่มขึ้นตาม อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวช่วงนี้เปอร์เซนต์ไม่ค่อยมากและมูลค่าซื้อขายก็ถือว่าไม่มาก เพราะปัจจัยชี้นำจริงๆ ไม่ได้มีเข้ามาชัดเจน

"ช่วงนี้ดูหลายอย่าง ทั้งปัจจัยภายนอกทางสหรัฐเรื่องมาตรการกระตุ้น ข้อมูลเศรษฐกิจเป็นปัจจัยภายนอกที่สำคัญที่ตลาดหุ้นทั่วโลกจับตาดูอยู่ ก็คงต้องรอข้อมูลเหล่านี้เพิ่มขึ้น" นายอนุพนธ์ กล่าว

ส่วนปัจจัยภายในรอเรื่องผลประกอบการ เพราะมาตรการกระตุ้นต่างๆ ตลาดรับรู้ไปหมดแล่วจึงไม่มีปัจจัยภายในอะไรที่กระตุ้นมากในช่วงนี้

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(5 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,063.07 จุด เพิ่มขึ้น 106.41 จุด(+1.34%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 845.85 จุด เพิ่มขึ้น 13.62 จุด(+1.64%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,546.24 จุด เพิ่มขึ้น 31.19 จุด (+2.06%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 395.86 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 41.17 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.85 ดอลลาร์
  • กทช.อนุมัติจัดสรรคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ โดยใช้วิธีประมูล ระบุเป็นวิธีที่โปร่งใส เป็นธรรมที่สุดแล้ว ประกาศเร่งศึกษารายละเอียดกำหนดจำนวนใบอนุญาต ระยะเวลา แผนการลงทุน ยันไตรมาส 3 คลอดได้แน่นอน ด้านเอกชน 'จี้' เร่งออกเกณฑ์ ย้ำเป็นเมกะโปรเจคที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และสร้างมูลค่าให้อุตสาหกรรมทั้งระบบ
  • คลังออกโรงโต้ 'ดร.โอฬาร' มั่นใจ 80% จีดีพีปีนี้ขยายตัวได้ 2% ระบุเสถียรภาพเศรษฐกิจยังดี เชื่อได้รับอานิสงส์จากเม็ดเงินอัดฉีดจำนวนมหาศาลจากหลายประเทศที่ประสบปัญหา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แนะแบงก์ชาติลดดอกเบี้ย 1% ขณะที่เอ็กซิมแบงก์เสนอรัฐบาลอัดฉีดงบเพิ่มเติม เสนอ 5 แนวทางกระตุ้นลงทุน รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจ เพิ่มขีดแข่งขัน
  • 'อภิสิทธิ์'ถกนายกฯญี่ปุ่นวันนี้ให้ความมั่นใจการเมืองไทยกลับสู่เสถียรภาพ 'พรทิวา' กล่อม 6 บิ๊กเทรดดิ้ง เฟิร์ม นำเข้า สินค้าไทยขยายการลงทุนเพิ่ม เอกชนญี่ปุ่นจี้รัฐบาลไทยดูแลเสถียรภาพทางการเมืองวิตกหวั่นเกิดเหตุการเมืองซ้ำรอย อ้อนรัฐมนตรีเมติเปิดตลาดนำเข้าไก่สดจากไทย ยืนยันปลอดไข้หวัดนกแล้วผู้นำเข้าข้าวจากไทยแนะปรับบรรจุภัณฑ์สินค้าใหม่ รองรับคนญี่ปุ่น 'นิปปอน สตีล-เจเอฟอี' ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ญี่ปุ่น ยืนยันลงทุนผลิตเหล็กต้นน้ำ
  • 'มิตซูบิชิ มอเตอร์ส' ประกาศลดการผลิตรถยนต์ในไทย 50% ในครึ่งแรกของปีนี้ รับพิษเศรษฐกิจโลกตกต่ำ ออเดอร์หดชี้ตลาดยุโรปมีปัญหา นำร่องลดผลิต-จ่ายชดเชยเลิกจ้างซับคอนแทรคท์ 1 พันคน ขณะที่มิตซูบิชิญี่ปุ่นแจงปีนี้ขาดทุน 6 หมื่นล้านเยน เช่นเดียวกับมาสด้าขาดทุนกว่า 1.3 หมื่นล้านเยน
  • สคร.เผยยอดนำส่งรายได้เข้ารัฐของรัฐวิสาหกิจในเดือนม.ค.2552 เกินเป้ากว่า 5 พันล้านบาทส่งผลให้ยอดรวมนำส่งรายได้รัฐวิสาหกิจตั้งแต่ปีงบประมาณต่ำกว่าเป้าหมายกว่า 6.5 พันล้านบาท ขณะที่ยืนยันยอดรายได้เข้ารัฐทั้งปีอยู่ที่ 9.3 หมื่นล้านบาท
  • บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นำเสนอผลสำรวจตลาดคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวใหม่ในกรุงเทพฯในปี 2551 ที่ผ่านมาพบว่า ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2551 เปิดตัวรวม 2,615 ยูนิต เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/2551 พบว่าคอนโดฯใหม่เปิดตัวลดลง 28% จากไตรมาส 3/2551 ซึ่งมีคอนโดฯ เปิดใหม่ทั้งสิ้น 3,621 ยูนิตจากยอดรวมคอนโดฯที่เปิดตัวใหม่ ตลอดปี 2551 รวม 16,918 ยูนิต ลดลง 18% เมื่อเทียบกับจำนวนคอนโดฯเปิดใหม่ในปี 2550 ซึ่งมีทั้งสิ้น 20,744 ยูนิต
  • รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยถึงการเดินทางไปโรดโชว์ที่ญี่ปุ่นวันแรกพบว่า บริษัทนิปปอน สตีล และบริษัทเจเอฟอี ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของญี่ปุ่น ยืนยันต้องการเข้ามาลงทุนผลิตเหล็กต้นน้ำคุณภาพสูงในประเทศไทย ซึ่งกระทรวงฯ ยืนยันว่ารัฐบาลมีนโยบายจะส่งเสริมโครงการเหล็กต้นน้ำให้เกิดขึ้นในประเทศไทยให้ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ