ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียปรับตัวขึ้นเช้านี้ หลังเยนอ่อน-คาดการณ์นโยบายกู้วิกฤตของโอบามา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 6, 2009 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียปรับตัวขึ้นเช้าวันนี้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากหุ้นเทคโนโลยีและแบงค์ หลังจากที่เงินเยนอ่อนค่าลงและช่วยหนุนการคาดการณ์รายได้ของบริษัทผู้ผลิตอิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่น ขณะที่นักลงทุนคาดการณ์ว่า สหรัฐจะประกาศแผนการคลี่คลายวิกฤตการเงิน

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 8,149.34 จุด บวก 199.69 จุด ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 13,535.76 จุด บวก 356.86 จุด ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ไต่ระดับขึ้น 25.6 จุด หรือ 2.19% แตะที่ 1,203.66 จุดในช่วง 15 นาทีแรกที่ตลาดเปิดทำการซื้อขาย

บลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี MSCI Asia Pacific Index ปรับตัวขึ้น 0.5% แตะ 82.96 จุด เมื่อเวลา 10.17 น.ตามเวลาในกรุงโตเกียว

หุ้นแคนน่อน บวก 3.9% ในตลาดหุ้นโตเกียวเนื่องจากเงินเยนอ่อนตัวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 สัปดาห์ ส่วนหุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ดีดขึ้น 2.9% หลังจากที่เจ้าหน้าที่กระทรวงคลังสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลแผนการฟื้นฟูภาคธุรกิจการเงินของนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีในสัปดาห์หน้า

หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน บริษัทเหมืองรายใหญ่ของออสเตรเลีย บวก 0.9% ในตลาดหุ้นออสเตรเลียหลังจากที่ราคาน้ำมันดิบพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์

โซอิชิโร่ มอนจิ หัวหน้านักยุทธศาสตร์ของไดวา เอสบี อินเวสเมนท์ กล่าวว่า เงินเยนที่อ่อนค่าลงทำให้นักลงทุนพอใจ เนื่องจากเงินเยนที่แข็งค่าเป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้บริษัทเอกชนของญี่ปุ่นต้องปรับลดคาดการณ์รายได้ลง และนักลงทุนต่างจับตาข้อมูลการช่วยเหลือภาคธุรกิจการเงินของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ