โบรกฯ เชียร์ ADVANC มองพร้อมสุด หลังกทช.ไฟเขียวประมูล 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 6, 2009 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากที่บอดร์กทช.มีมติให้ใช้วิธีประมูลคลื่น 3G ถือเป็นข่าวดี เพราะตอนนี้ราคาไม่ได้ตอบสนองเท่าไร เพราะคนไม่รู้ว่าข้อกำหนดของกทช.จะออกมาเป็นแบบไหน เช่น ถ้า กทช.บอกว่าภายใน 2 ปีแรกต้องทำ Coverage ได้ 80% เลย ตรงนี้ก็จะไม่เป็นผลดีเท่าไรเพราะจะต้องลงทุนเยอะ แต่ถ้า กทช.บอกว่าภายใน 2 ปีแรก ทำเพียง 30-40% ก็พอ ตรงนี้ก็จะไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งตอนนี้คนก็กำลังรอดูอยู่ว่าข้อกำหนดจะเป็นอย่างไร

"โดยรวม ดี แต่ดีมากดีน้อยต้องดูรายละเอียดอีกที หุ้นที่จะได้รับผลโดยตรง ADVANC TRUE DTAC ส่วนจะเก็งกำไรได้หรือเปล่า แต่คนก็รอดูรายละเอียดอยู่ถ้าออกมา 80% ก็ไม่ดีในช่วงสั้นๆ ต้องดูรายละเอียดตรงนี้ก่อน" นักวิเคราะห์ กล่าว
บล.กสิกรไทย ระบุ จำนวนผู้ได้รับใบอนุญาต ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป แนะนำซื้อ ADVANC เชื่อว่าแม้ไม่มี 3G ADVANC ก็มีผลประกอบการที่โดดเด่นกว่าผู้ประกอบมือถือรายอื่น และก็มีความพร้อมที่จะทำ 3G ที่สุด

บล.เอเซีย พลัส ระบุ ผู้ที่พร้อมที่สุดในการให้บริการทั้งด้านฐานลูกค้า และเงินลงทุนคือ ADVANC อันจะเป็นหนทางที่จะทำให้ ADVANC มีต้นทุนดำเนินงานลดลง พร้อมกับสามารถออกจากสัมปทานเดิมได้ก่อนคู่แข่งขัน โดย Fair Value ปี 2552 ของ ADVANC หลังรวม 3G จะเพิ่มจากปัจจุบัน 87 บาท เป็น 105 บาท ส่วน DTAC เป็นผู้ประกอบการรองลงมาที่พร้อมให้บริการ โดยคาดว่า Fair Value ปี 2552 จะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันได้ราว 10 บาทต่อหุ้น จากปัจจุบัน 33 บาท วานนี้ ADVANC ปิดที่ 74.00 บาท

TRUE ปิดที่ 1.88 บาท

DTAC ปิดที่ 29.00 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ