บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุน FIF ตราสารหนี้เกาหลีใต้ มูลค่า 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 6, 2009 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนเปิดเอสซีไอ ตราสารหนี้ต่างประเทศ จีไอ 6M1/09(SCI International Fixed Income Fund GI 6M1/09 : SCI INGI6M1/09)อายุกองทุนประมาณ 6 เดือน ประมาณการผลตอบแทน 3.2% ต่อปี เน้นลงทุนในตราสารหนี้ขององค์กรของรัฐประเทศเกาหลีใต้ มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท เสนอขายตั้งแต่วันนี้ ถึง 10 ก.พ.52

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการผู้จัดการ บลจ.นครหลวงไทย กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลประเทศเกาหลีใต้ปรับมาตรการสร้างสภาพคล่องของสกุลเงิน เช่น การเพิ่มสภาพคล่องให้กับตลาด FX การรักษาระดับความน่าเชื่อถือของธนาคารพาณิชย์ และสถาบันการเงินต่างๆ รวมทั้ง ตรวจสอบโครงสร้างทางการเงินของธนาคารพาณิชย์อย่างใกล้ชิด เป็นต้น ทำให้ตลาดเริ่มมีความมั่นใจในสภาพคล่องที่รัฐบาลเกาหลีใต้จะมีเพียงพอต่อการชำระหนี้คืนต่างประเทศ

บริษัทฯ จึงเล็งเห็นโอกาสที่จะเพิ่มทางเลือกให้แก่นักลงทุนในการลงทุนที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่าการลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นในประเทศ หรือเงินฝาก

กองทุนจะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ขององค์กรของรัฐประเทศเกาหลีใต้ เช่น The Export-Import Bank of Korea และกองทุนจะป้องกันความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ดังนั้น ไม่ว่าค่าเงินจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร ผู้ลงทุนจึงไม่ต้องกังวลกับความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

ทั้งนี้ นโยบายการลงทุนของกองทุนซึ่งเป็นกองทุน FIF จะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ขององค์กรของรัฐของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ใน 2 อันดับแรก ในสัดส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และตราสารที่กองทุนลงทุนส่วนใหญ่จะมีอายุคงเหลือใกล้เคียงกับอายุโครงการเพื่อลดความเสี่ยงจากตลาดและสภาพคล่องจากการลงทุนในตราสารประเภทนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ