ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดทะยาน 32.28 จุด จากแรงซื้อนลท.ต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 6, 2009 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ (6 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติหลั่งไหลเข้าซื้อหุ้นกันอย่างคึกคักท่ามกลางมุมมองในแง่บวกที่ว่า สภาคองเกรสจะลงมติเห็นชอบมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจสหรัฐเกือบ 9 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ของประธานาธิบดีบารัค โอบามา

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดทะยานขึ้น 32.28 จุด หรือ 2.75% แตะที่ 1,1210.26 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 549.9 ล้านหุ้น มูลค่า 5.35 ล้านล้านวอน (3.87 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

โช ชัง-โฮ นักวิเคราะห์จากบล.กู้ดมอร์นิ่งชินฮานกล่าวว่า "นักลงทุนต่างชาติต่างตบเท้าเข้าช้อนซื้อหุ้นกลุ่มไอทีจากกระแสคาดการณ์ว่าบริษัทเทคโนโลยีในเกาหลีใต้มีสถานะเหนือคู่แข่งท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจซบเซา"

ทั้งนี้ หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์พุ่งขึ้น 4.61% นำตลาดเคลื่อนไหวปิดในแดนบวกจากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่มีเชื่อว่าวุฒิสภาสหรัฐจะลงมติเห็นชอบแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจมูลค่ารวมเกือบ 9 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในเร็วๆนี้ ขณะที่หุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ปิดไต่ระดับขึ้น 3.04%

ด้านหุ้นกลุ่มผู้ผลิตเหล็กและต่อเรือก็เคลื่อนไหวในแดนบวกเช่นกันหลังจากที่คณะรัฐมนตรีจีนเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้หุ้นพอสโคถีบตัว 4.99% และหุ้นแดวู ชิปบิลดิ้ง แอนด์ มารีน เอนจิเนียริ่งทะยานขึ้น 11.11%

ส่วนหุ้นฮุนได มอเตอร์ และเกีย มอเตอร์ ปิดเดินหน้าขึ้น 3.29% และ 3.19% ตามลำดับ หลังจากบริษัทรายงานยอดขายเดือนม.ค.ที่สดใสในสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ