AOT เร่งฟื้นฟูภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือสนามบินหลังเกิดความไม่สงบการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday February 8, 2009 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสน่ห์ เชาว์สุรินทร์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายอำนวยการ) บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท.ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานเพื่อศึกษาแนวทางการฟื้นฟูภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือของ ทอท.เปิดเผยว่า คณะทำงานฯ มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาเพื่อให้ทราบปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ ในการดำเนินการของท่าอากาศยานในความรับผิดชอบ ซึ่งปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ ที่เกิดขึ้นจะทำให้เกิดผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือเกี่ยวกับมาตรฐานความปลอดภัย และการรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยาน

ตลอดจนเป็นโอกาสในการเสนอแนะแนวทางการแก้ไขที่เป็นรูปธรรมได้มาตรฐานความปลอดภัย และการบริการที่เป็นสากล สามารถตรวจสอบได้ และนำไปดำเนินการได้จริง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการท่าอากาศยานของ ทอท.ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

ทั้งนี้ มีกำหนดระยะเวลาในการศึกษาแนวทางแล้วเสร็จภายใน 15 พฤษภาคม 2552

สำหรับการศึกษาในครั้งนี้ มีแนวคิดที่จะดำเนินการให้ครอบคลุมในด้านต่างๆ ได้แก่ ความปลอดภัยสนามบิน (Airport Safety) การรักษาความปลอดภัยสนามบิน (Airport Security) งานมาตรฐานสนามบิน (Airport Standard) งานปฏิบัติการสนามบิน (Airport Operation) และการบริหารจัดการท่าอากาศยาน (Airport Administration) โดยการศึกษาใช้วิธีเปรียบเทียบข้อมูลท่าอากาศยานปัจจุบันกับมาตรฐานสากล โดยอย่างน้อยต้องไม่ต่ำกว่ามาตรฐานองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization : ICAO) มาตรฐาน Federal Aviation Administration : FAA หรือมาตรฐาน Joint Aviation Authority : JAA เป็นต้น

นายเสน่ห์ กล่าวว่า คณะทำงานฯ จะจัดทำรายงานการศึกษาแนวทาง การฟื้นฟูภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือของ ทอท.ฉบับสมบูรณ์นำเสนอผู้บริหารระดับสูง เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และความพึงพอใจให้แก่สาธารณชน ผู้มีส่วนได้เสีย และผู้ใช้บริการท่าอากาศยาน ตลอดจนท่าอากาศยานทุกแห่งในความรับผิดชอบของ ทอท.สามารถให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้มาตรฐานสากล รวมทั้งจะส่งผลให้ภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือเกี่ยวกับ มาตรฐานความปลอดภัย การรักษาความปลอดภัย และการให้บริการที่เป็นสากลของ ทอท.กลับคืนมาโดยเร็ว และเป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น

ทอท. ซึ่งเป็นผู้บริหารท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงราย และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้พิจารณาแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาแนวทางการฟื้นฟูภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือของ ทอท.อันเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ