RS ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจทีวีปี 52โต40%จาก160ลบ.ปี51 ใช้“ย๊าค"เป็นหัวหอก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 10, 2009 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวภัทธิรา ปาลวัฒน์วิไชย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ย๊าค จำกัด ในเครือ บมจ. อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทฯจัดทัพธุรกิจทีวี ซึ่งมีรายการโทรทัศน์จำนวนทั้งสิ้น 7 รายการ 1 ละคร แบ่งเป็น 2 ประเภทคือ กลุ่ม วูเม้น วาไรตี้ โปรแกรม (Women Variety Program) , กลุ่ม ทีน วาไรตี้ โปรแกรม (Teen Variety Program) โดยตั้งเป้ารายได้ธุรกิจโทรทัศน์ปี 52 ไว้ที่ 220 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากมีรายการและละครเพิ่มขึ้น

สำหรับภาพรวมของธุรกิจโทรทัศน์ของอาร์เอสในปี 51 ทำรายได้อยู่ที่ประมาณ 160 ล้านบาท หรือคิดเป็น 7% ของรายได้ทั้งหมดในเครืออาร์เอส

ทั้งนี้ รายได้ของโทรทัศน์อาร์เอสมาจาก 2 กลุ่มใหญ่ คือจากการขายโฆษณา 80% และจากกิจกรรมที่ต่อยอดจากรายการอีก 20% โดยที่กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาซื้อช่วงโฆษณาส่วนใหญ่เป็นสินค้าวัยรุ่นถึง 40% และสินค้าผู้หญิง 40% อีก 20% เป็นสินค้าประเภทครอบครัว

"ธุรกิจทีวีปรับโครงสร้างการทำงานรวมถึงรายการทั้งหมด โดยสาระสำคัญมุ่งเน้นสู่การวางกลยุทธ์ทางการตลาดที่ชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม โดยนำผลการวิจัย ( Research) ที่ได้มาเป็นตัวขับเคลื่อนเพื่อสร้างกิจกรรมที่ถูกใจกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงวางรูปแบบรายการและกลุ่มเป้าหมายแต่ละรายการอย่างชัดเจน" นางสาวภัทธิรา กล่าว

บริษัท ย๊าค จำกัด เปิดตัวเมื่อปลายปีที่ผ่านมาเพื่อผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อกลุ่ม Teen โดยเฉพาะ เช่น “ ทีนพลัสโชว์",“ กามิกาเซ่ คลับ ", “ ทูไนท์ไลฟ์ " ในปีนี้ย๊าคได้วางโพซิชั่นนิ่งไว้อย่างชัดเจน และใช้กลยุทธ์ด้านของกิจกรรมเข้ามาเจาะกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเป็นตลาดที่อาร์เอสแข็งแรงมาโดยตลอด โดยใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์และศิลปินของบริษัทให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด ซึ่งบริษัทมีธุรกิจเพลง ที่เป็นธุรกิจต้นน้ำที่แข็งแรงอยู่แล้ว ผลิตรายการต่างๆออกมาสนองตอบความต้องการของคนดูได้เป็นอย่างดี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ