กบข.เล็งลงทุนในอสังหาฯ ในปท.-ตปท.เพิ่ม กระจายเสี่ยงช่วงหุ้นซบ-ดบ.ต่ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 11, 2009 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า ในปีนี้ กบข. มีนโยบายเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น เนื่องจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว ซึ่งนอกจากจะเป็นการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนทางหนึ่งแล้ว ยังเป็นโอกาสการลงทุนเพิ่มเติมในสภาวะที่อัตราดอกเบี้ยลดต่ำลง และภาวะความผันผวนของอัตราดอกเบี้ยระยะยาว

ในปีที่ผ่านมาอัตราผลตอบแทนการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ของ กบข. ในส่วนของอสังหาริมทรัพย์ในประเทศ ถือว่าให้ผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจมาก โดยได้รับผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 13.87

ปัจจุบัน กบข. เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในอาคารอับดุลราฮิม อาคารบางกอกซิตี้ ทาวเวอร์ อาคารจีพีเอฟ วิทยุ และอาคารซัมเมอร์เซท สุขุมวิท

นอกเหนือจากนี้ กบข. ยังอยู่ระหว่างการศึกษาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศเพิ่มเติม เนื่องจากมองว่าราคาสินทรัพย์ในประเทศจะถูกลงเมื่อเทียบกับอดีต ทำให้โอกาสในการสร้างผลตอบแทนมีสูงขึ้นในอนาคต และสอดคล้องกับการลงทุนระยะยาว และคาดว่าจะลงทุนในสัดส่วนประมาณ ร้อยละ 2.5 - 3.0 โดยจะเริ่มลงทุนภายในไตรมาสแรกของปีนี้

นอกจากนี้ ปัจจุบัน กบข. ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในประเทศอยู่ที่ร้อยละ 4.4 โดยมีเพดานการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ได้ในสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 8 ของเงินลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ