ICC ทุ่ม 20 ลบ.เตรียมเปิดตัว S Channel สร้างสื่อรองรับสินค้าในเครือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 11, 2009 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวของ บมจ.ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล(ICC) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม S Channel ออกอากาศผ่านดาวเทียมไทยคม 5 ระบบ C-Band ในเร็ว ๆ นี้ หลังจากใช้เวลาทดลองออกอากาศมานานเกือบ 2 ปี ปรากฏว่าลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยขณะนี้มีสมาชิกที่เป็นเคเบิลท้องถิ่นทั่วประเทศแล้วประมาณ 200 ราย

"ไอซีซีใช้เงินลงทุนกว่า 20 ล้านบาท สำหรับก่อตั้งสถานีและทดลองออกอากาศมาในปีที่ผ่านมา S Channel เป็นธุรกิจใหม่ที่ไอซีซีเริ่มทำมาได้เกือบจะ 2 ปีแล้ว แต่ว่ายังไม่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ช่วงแรก ๆ เราทดลองออกอากาศและมีรายการที่หลากหลายจนมั่นใจว่าพร้อมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว เพียงแต่อยู่ระหว่างหาวันและเวลาที่เหมาะสมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ" แหล่งข่าว เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"

S Channel ถือเป็นธุรกิจใหม่ที่ทางกลุ่มไอซีซีให้ความสนใจ เพราะมองว่าธุรกิจสื่อเป็นธุรกิจที่มีอนาคต อีกทั้ง ICC เองก็มีสินค้าในมือมากกว่า 200 แบรนด์ ดังนั้น การมีสื่อเป็นของตัวเองทำให้สามารถใช้ช่อง S Channel เป็นช่องทางในการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าในเครือได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ICC มีความตั้งใจจะทำให้ S Channel เป็นสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมที่เป็นวาไรตี้ มีทั้งรายการสาระและบันเทิง สารคดี ธรรมะ นอกจากนี้ยังมีรายการประเภทภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศมาเผยแพร่อีกด้วย

"ถือเป็นธุรกิจใหม่มากสำหรับเรา ไม่เคยทำตรงนี้มาก่อนด้วย รายได้ของ S Channel จะมาจากรายได้โฆษณาของสินค้าในเครือและรายได้จากสปอนเซอร์ข้างนอก...แต่ละแบรนด์จะช่วยกัน support...ตัว Product จะเป็นคนเลือกรายการลงเอง"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวว่า แม้ว่าบริษัทจะหันมาให้ความสนใจกับธุรกิจใหม่ แต่ธุรกิจหลัก คือ ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคก็ยังจะเดินหน้าต่อไป โดยปีนี้เตรียมจัดงานมหกรรมสินค้าในเครือสหพัฒน์เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงกลางปีเช่นเดิม บริษัทจะนำสินค้าอุปโภคและบริโภคกว่า 1,000 รายการนำมาลดราคากว่า 50% เพื่อเอาใจผู้บริโภคในช่วงเศรษฐกิจขาลง คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากประชาชนหนาแน่นเหมือนเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ