ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้า sideway ไม่มีปัจจัยใหม่ ลุ้นผลประกอบการ/เทรดรายกลุ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 12, 2009 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่ายัง sideway อยู่เพราะไม่มีปัจจัยอะไรใหม่ เรื่องที่ติดตามทั้งเรื่องความคืบหน้าของงบประมาณเพิ่มเติมทั้งไทยและสหรัฐก็ยังอยู่ในกรอบที่อยู่ในความคาดหมายไม่ได้ surprise อะไร

จากตรงนี้ไปต้องระวังเรื่องการประกาศผลประกอบการให้มากขึ้น เพราะภาพเรียลเซกเตอร์ตัวเลขคงไม่ค่อยดี จากตรงนี้ไป upside ถูกกำหนดไว้ไม่เกิน 50 จุด แนวรับอยู่ในกรอบ 430-435 จุด

ขณะที่ตลาดเพื่อนบ้านก็ไม่ค่อยสดใสยกเว้นญี่ปุ่นลงไปประมาณ 2% แต่ช่วงนี้ตลาดไทยกับญี่ปุ่นเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะแยกออกจากกันได้ดีพอสมควร

กลยุทธ์ตอนนี้ภาพรวมตลาดคงไม่แกว่งไปไหนต้องหาอะไรที่เป็น Trading Buy ในแต่ละกลุ่ม วันนี้มอง BEC MAJOR น่าสนใจ

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(12 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 7,939.53 จุด เพิ่มขึ้น 50.65 จุด(+0.64%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 833.74 จุด เพิ่มขึ้น 6.58 จุด(+0.80%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,530.50 จุด เพิ่มขึ้น 5.77 จุด (+0.38%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 14.57 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 35.94 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 1.61 ดอลลาร์
  • กระทรวงแรงงานแจง ครม.เศรษฐกิจยอมรับตัวเลขว่างงานเดือน ม.ค.สูงถึง 6.6 หมื่นคนพุ่งสูงจากช่วงเดียวกันปีก่อน 140% ระบุ 5 อุตสาหกรรมเลิกจ้างสูงสุด 'ไพฑุรย์' วาง 4 มาตรการรับมือเลิกจ้าง 4.5 แสนราย
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดทำแผนงานรองรับผลกระทบจากปัญหาการว่างงานราว 5 แสนคน จากจำนวนผู้ว่างงานที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะมีทั้งหมดราว 1 ล้านคนเศษ ซึ่งมั่นใจจำนวนผู้ว่างงานจะไม่มากไปกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ ทั้งนี้ยังได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานสถานการณ์การจ้างงานให้ทราบทุกสัปดาห์
  • ครม.เศรษฐกิจอนุมัติเพิ่มทุน 'ธสน.-บสย.' รวม 8 พันล้านบาท หวังลดความเสี่ยงแบงก์พาณิชย์ กระตุ้นการปล่อยสินเชื่อเสริมสภาพคล่องให้ผู้ส่งออก-เอสเอ็มอี คาดเพิ่มวงเงินปล่อยสินเชื่อของแบงก์ทั้งระบบได้กว่า 2.5 แสนล้าน 'อภิชัย' หวังเงินเพิ่มทุน 5,000 ล้านบาทช่วยหนุนสินเชื่อใหม่ปีนี้ขยายตัว
  • ส.อ.ท.เชื่อสหรัฐผ่านงบกระตุ้นเศรษฐกิจสัญญาณดีต่อเศรษฐกิจโลก หวั่นใช้มาตรการ 'เอ็นทีบี' ปกป้องอุตสาหกรรมภายใน กระทบการส่งออกของไทยไปสหรัฐ หอการค้า ชี้อาจต้องใช้เวลา 1 ปี เพื่อฟื้นเศรษฐกิจสหรัฐขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐ-เอเชีย ปิดตลาดแดนลบเหตุนักลงทุนไม่พอใจแผนฟื้นภาคธนาคารฉบับใหม่มะกัน
  • เจ้าหนี้ ทีเอสเอฟซี ลงมติโหวต 100% รับแผนปรับโครงสร้างหนี้นอกศาลขณะที่ผู้ถือหุ้นเดิมส่วนใหญ่ไม่คัดค้าน เตรียมเสนอ ก.ล.ต. วันนี้ เผยเจ้าหนี้รับข้อเสนอแผนปรับหนี้ทั้ง 3 สูตร 'แฮร์คัต-ยืดหนี้-แปลงหนี้เป็นทุน' คาดว่าได้คืนกว่า 90% ของมูลหนี้ 8 พันล้านบาท รวมทั้งดันเพิ่มทุนให้ได้ถึงพันล้านบาท
  • แบงก์ชาติเผยยอดสินเชื่อบัตรเครดิตคงค้างสิ้นปี 2551 เพิ่มขึ้น 5% ชี้อยู่ในระดับปกติไม่น่ากังวลเหมือนอดีต ที่พุ่งถึง 33% เมื่อปี 2545 พร้อมระบุไม่จำเป็นต้องปรับเพดานดอกเบี้ยเหตุเพดาน 20% อยู่ระดับเหมาะสมทั้งต่อผู้ขอสินเชื่อและผู้ประกอบการ อีกทั้งหากปรับลดเพดานลงอาจจะทำให้แบงก์ไม่ยอมปล่อยสินเชื่อได้
  • นิวส์วีคระดมสมอง 4 ผู้บริหารชั้นนำระดับโลกมากประสบการณ์แนะกลยุทธ์ะรกิจอยู่รอดโตต่อเนื่องในภาวะเศรษฐกิจซบเซาตกต่ำนาน ต้องจัดงบลงทุนวิจัยพัฒนาหาผลิตภัณฑ์ใหม่ มีวินัยคุมการเงินมุ่งธุรกิจหลักปรับพื้นฐานพร้อมประเมินทิศทางเศรษฐกิจให้ได้ เพื่อหาจังหวะรุกสร้างความได้เปรียบยามตลาดฟื้น
  • นายธิติ ตันติกุลานันท์ ผู้บริหารธุรกิจตลาดทุน บมจ.ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ภายใน 2-3 เดือนข้างหน้าค่าเงินบาทจะอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องแตะที่ระดับ 36.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากปัจจุบันค่าเงินบาทเคลื่อนไหวที่ระดับ 35.00-35.10 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นการอ่อนค่าตามค่าเงินภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ