จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 12, 2009 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*THAI

-คาดปี 52 ทำรายได้ 1.8 แสนลบ.มั่นใจมีกำไรก่อนหักภาษี

*GRAMMY/GMMM

-ตลท.สั่งเพิกถอนหุ้น GMMM ตั้งแต่ 19 ก.พ.52 หลังปรับโครงสร้างตามขั้นตอน

*FOCUS

-ลงนามสร้างโครงการเอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ (รัตนาธิเบศร์) 342 ลบ.

*PTTEP

-ลงนามในสัญญา Receivables Purchase Facility กับ ดอยซ์แบงก์

*DTAC

-ตั้งเป้าลูกค้า Post Paid ปี 52 เป็น 3 ล้านราย/ยังไม่รีบสรุปเจรจา iPhone

*UKEM

-ส่อแววล้มแผนเพิ่มทุน-แจกวอแรนต์ เตรียมหารือบอร์ดก่อนมี.ค.-เม.ย.52 ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ

*DCC

-เพิ่มเอเย่นต์-ตลาดนัดดันยอดขายปีนี้โตกว่า 10%,ปันผลปี 51 เข้าบอร์ดเม.ย.

*ICC

-ทุ่ม 20 ลบ.เตรียมเปิดตัว S Channel สร้างสื่อรองรับสินค้าในเครือ

*IRC

-มีรายการบิ๊กล็อตหุ้น IRC 4 รายการ จำนวน 3,230,275 หุ้น มูลค่าซื้อขาย 18.74 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 5.80 บาท

*ESSO

-นสพ.ระบุ กระทรวงคลังทวงสัญญาเอสโซ่จ่ายปันผล 1 บาทต่อหุ้น แม้รายได้ไม่ดีแต่ยังมีกำไรสะสม ปลายเดือนนี้ปิดงบเตรียมพิจารณาจ่ายปันผลประจำงวดปี 51 ส่งรายได้เข้าคลัง ดึง"ปตท.-ไทยออยล์"ร่วมลงทุนปรับปรุงผลิตภัณฑ์

*TTW

-นสพ.ระบุ ยอดจำหน่ายน้ำเดือนม.ค.52 แตะ 586,349 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน เติบโตกว่า2.86% ส่งผลรายได้ 311.58 ล้านบาทขยายตัว 11.11% ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มขึ้น 15%เนื่องจากปริมาณขายน้ำเพิ่มขึ้น 11%

*PICNI

-นสพ.ระบุ "เสี่ยซันนี่"ปล้น PICNI อีกรอบ พบใช้วิธีนำหุ้น"เวิลด์แก๊ส"(WGT)ค้ำประกันหนี้ให้"แอสเซ็ท มิลเลี่ยน"(AMC)ซึ่งมีกรรมการผู้มีอำนาจลงนามกลุ่มเดียวกับเวิลด์แก๊ส เล่นกลให้ยึดหุ้นหาก PICNI ชำระหนี้ไม่ได้ งานนี้เจ้าหนี้ตั๋ว B/E มีลุ้น หากพิสูจน์ว่าธุรกรรมที่ PICNIนำหุ้น WGT ไปค้ำประกันไว้กับ AMC ไม่โปร่งใส มีโอกาสที่สินทรัพย์ทั้งหมดใน WGT จะถูกย้ายกลับมาอยู่ที่ PICNI จี้ก.ล.ต.ต้องเดินหน้าด่วน ล่าสุดเสี่ยซันนี่สั่งการจากเมืองนอก ไล่คนเก่าของเวิลด์แก๊สที่ขัดขวางออกไป กลัว WGT กลับมาเหลือแต่ซาก

*SC

-นสพ.ระบุ นำ 5 โครงการ "บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมหรู" มาจัดแคมเปญสุดเลิฟตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ หวังกระตุ้นกำลังซื้อคนอยากมีบ้าน ตั้งเป้ายอดขายรวม 400 ล้านบาท

*SUPER

-นสพ.ระบุ SUPER ขอเลื่อนกำหนดการประชุมผู้ถือหุ้นจากวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2552 ออกไป เพื่อจัดเตรียมข้อมูล โดยนำข้อมูลผลการดำเนินงานประจำปี 2551 มาเพื่อประกอบการพิจารณาด้วย

*SPALI

-นสพ.ระบุ 'ประทีป ตั้งมติธรรม' ผู้ถือหุ้นใหญ่ศุภาลัยพร้อมตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นคืนจากผู้ถือหุ้นรายย่อยหลังรับซื้อตอนราคาร่วงแรง ทำให้สัดส่วนถือครองกว่า 25% เกินเกณฑ์ ก.ล.ต.กำหนดมั่นใจรายย่อยเห็นด้วย เพราะตั้งราคารับซื้อสูงกว่ากระดานเพื่อจูงใจ ส่วนธุรกิจอสังหาฯลูกค้าของบริษัทไม่มีปัญหากับแบงก์ ยอดสินเชื่อถูกปฏิเสธแค่ 7% จากค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม 20%

*KTECH/PICNI/SUN

-นสพ.ระบุ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศเพิ่มเหตุแห่งการเพิกถอนหุ้น KTECH PICNI และ SUN หากไม่ส่งงบการเงินภายใน 10 ส.ค.52 อาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนดังกล่าวจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

*MCS

-นสพ.ระบุ ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศญี่ปุ่นไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของ MCS เพราะบริษัทมีการทำสัญญาล่วงหน้ากับลูกค้าในระยะเวลา 1 ปี อีกทั้งประเทศดังกล่าวยังมีปริมาณงานสูงมากประมาณ 7 — 8 ล้านตันขณะที่ปริมาณงานของบริษัทที่ได้รับมีเพียง 40,000 — 50,000 ตันต่อปีซึ่งยังไม่ถึง 10% ของงานทั้งหมดในญี่ปุ่น

*EMC

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "ศิริพงศ์ ว่องวุฒิพรชัย" ลั่นปีนี้รายได้โต 3,300 ล้านบาท เจาะกลุ่มคนงานไอที ล่าสุดประมูลงานแล้วหลายร้อยล้าน คาดครึ่งปีแรกรู้ผล แย้มปลายเดือนกุมภาพันธ์ชงบอร์ดถกงบ พ่วงปันผลมีลุ้นสูงกว่างวดเดียวกันปีก่อนที่ 0.10 บาท

*INOX

-นสพ.ระบุ นายประยุทธ กล่าวถึงกระแสข่าวกลุ่ม POSCO ให้ความสนใจเข้าซื้อหุ้น INOX ในลักษณะการเข้าเทคโอเวอร์ (Take Over) ว่าไม่ขอพูดถึงกรณีดังกล่าว แต่ในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจซบเซาเช่นนี้ผู้ประกอบการทุกค่ายจะต้องมีการเตรียมความพร้อมและมองหามาตรการรองรับเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอดได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่า INOX เองน่าจะสามารถยืนอยู่ได้ด้วยตัวเอง เนื่องจากผลประกอบการทั้งในแง่ของสภาพคล่องเงินลงทุน และรายได้รวมถึงยอดขายยังสามารถเติบโตเพิ่มขึ้นได้ทุกๆ ปี

*THL

-นสพ.ระบุ แนวโน้มผลประกอบการปี 2552 เชื่อว่าจะคงเติบโตได้ต่อเนื่องจากปี 2551 ที่มั่นใจว่าจะสามารถพลิกกลับมาทำกำไรสุทธิได้ จากปี 2550 ที่บริษัทขาดทุนสุทธิ 147.95 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีความสามารถในการผลิตทองคำได้ตามเป้า หรือมากกว่าสัญญาขายทองคำที่ต้องส่งมอบให้ดอยซ์แบงก์ตามแผนปรับโครงสร้างหนี้เงินกู้ของบริษัท

*CK

-นสพ.ระบุ หุ้นกู้ของบริษัทได้รับการตอบรับดีเกินคาด บริษัทจึงเพิ่มหุ้นกู้ในส่วนกรีนชู อีกจำนวน 500 ล้านบาท เป็น 2,500 ล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ