ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าทรงตัว ราคาน้ำมันร่วงกดดันหุ้นพลังงานต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 13, 2009 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุกิจ อุดมศิริกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส สถาบันวิจัยนครหลวงไทย กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ทรงตัวเงียบๆ ไม่มีปัจจัยอะไรมาก คาดบวก/ลบ 5 จุด กลุ่มธนาคารพาณิชย์ยังเทรดได้ ขณะที่กลุ่มอื่นยังไม่น่าสนใจช่วงนี้ ผลประกอบการของ บมจ.ไทยออยล์ (TOP) ออกมาถือว่าใกล้เคียงจากที่คาดไว้ไม่ได้ช่วยอะไร จุดที่จะเป็นปัจจัยลบเป็นราคาน้ำมันที่ร่วงลงอาจจะกดดันหุ้นพลังงานต่อเป็นเหตุผลที่ทำให้ดัชนีบวก/ลบ 5 จุด

ด้านตลาดต่างประเทศเช้านี้ส่วนใหญ่ทรงตัวไม่ได้มีอะไรเป็นพืเศษ กลยุทธ์ช่วงนี้เป็นการเลือกลงทุนในหุ้นปันผลสูงน่าสนใจที่สุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(12 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 7,932.76 จุด ลดลง 6.77 จุด(-0.09%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 835.19 จุด เพิ่มขึ้น 1.45 จุด(+0.17%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,541.71 จุด เพิ่มขึ้น 11.21 จุด (+0.73%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 130.42 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 33.98 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 1.96 ดอลลาร์
  • ธปท. เข้าแทรกแซงบาท อ่อนลงระดับ 35.20 บาท หวังเคลื่อนไหวตามภูมิภาค ช่วยเหลือกลุ่มส่งออก หอการค้าไทยสถานการณ์ส่งออกติดลบน้อยลง หนุนรัฐบาลเพิ่มทุนธนาคารรัฐให้ปล่อยสินเชื่อ ลดภาระผู้ส่งออก จี้ รัฐบาลเร่งมาตรการชะลอเลิกจ้าง หวังรองรับคำสั่งซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภค ช่วงปลายไตรมาส 2 ถึงต้นไตรมาส 3 หลังสินค้าในสต็อกผู้นำเข้าเริ่มลดลง
  • รัฐบาลดึงห้าง-ร้านค้าให้ส่วนลดกระตุ้นคนใช้เงิน 2,000 บาท หลังได้ข้อสรุปจ่ายผ่านเช็คเงินสดคาดเริ่มจ่ายได้ 26 มี.ค.ขณะที่กระทรวงแรงงานยืนยันใช้งบ 24 ล้านบาท จัดทำระบบซอฟต์แวร์ เพื่อจ่ายเงินไม่มากเกินไป เพราะรวมค่าบริการจัดการในการทำงาน
  • สภาคองเกรสบรรลุข้อตกลงร่วม เร่งโหวตผ่านร่างกฎหมายกอบกู้เศรษฐกิจสหรัฐ มูลค่าเกือบ 8 แสนล้านดอลลาร์ให้ได้โดยเร็วที่สุดสัปดาห์นี้โดยร่างใหม่เน้นปรับมาตรการลดหย่อนภาษีภาคธุรกิจพร้อมข้อกำหนดให้ 'ซื้อของ อเมริกา' ภายใต้โครงการใช้จ่ายลงทุนสาธารณูปโภคของรัฐ
  • นายกสมาคมค้าทองคำ เผยแนวโน้มได้เห็นราคาทองคำทำสถิติสูงสุดรอบใหม่เร็วๆนี้ ขณะที่ทองคำแท่งเตะ 15,450 บาทหลังนักลงทุน-เฮดจ์ฟันด์แห่โยกเงินลงทุนมากขึ้น จากความวิตกกังวลเศรษฐกิจโลกถดถอย และแนวทางการปัญหาสถาบันการเงินในสหรัฐ ยังไม่ชัด ขณะที่ บลจ.อยุธยา เล็งออกกองทุนเอฟไอเอฟลงทุนทองคำเพิ่มทางเลือกลงทุนลดความเสี่ยง
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ระบุว่า ก.ล.ต.มีแนวคิดที่จะขยายประเภทหลักทรัพย์และทรัพย์สินที่กองทุนรวมสามารถลงทุนได้ เพื่อเพิ่มผลิตภัณฑ์ทางการเงินและทรัพย์สินประเภทใหม่ ๆ ให้หลากหลายมากขึ้น
  • ผลโหวตเจรจาเจ้าหนี้ TSFC ผ่าน 100% หล้งเจ้าหนี้เห็นชอบใช้แผนร่วมกัน 3 แนวทาง ทั้งแฮร์คัต-ยึดหนี้-แปลงหนี้เป็นทุน "มนตรี" มั่นใจเจ้าหนี้มีโอกาสได้รับหนี้คืนสูงถึง 90% ของมูลหนี้ทั้งหมด ส่วนผู้ถือหุ้นเห็นชอบใส่เงินเพิ่มทุน 80% ที่เหลืออีก 20% งดออกเสียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ