บลจ.นครหลวงไทย ขายกองทุนบอนด์เกาหลีใต้ อายุ 12 เดือน คาดผลตอบแทน 4.2%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 13, 2009 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนเปิดเอสซีไอ ตราสารหนี้ต่างประเทศ จีไอ 12M1/09 มูลค่า 3,000 ล้านบาท ลงทุนใน Euro Commercial Paper(ECP)ของ The Export-Import Bank of Korea ซึ่งถือเป็นองค์กรของรัฐวิสาหกิจประเทศเกาหลีใต้ ประมาณการอัตราผลตอบแทน 4.2% ต่อปี อายุประมาณ 12 เดือน รับผลตอบแทน Auto redemption ครั้งเดียวเมื่อครบอายุกองทุน และ กองทุนป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งเดียวตั้งแต่วันที่ 11 - 17 ก.พ.52

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการผู้จัดการ บลจ.นครหลวงไทย กล่าวว่า หลังจากบริษัทฯ เสนอขายกองทุนเกาหลีใต้ อายุ 6 เดือน ได้รับการตอบสนองจากผู้ลงทุนเป็นที่น่าพอใจ จึงเปิดเสนอขายกองทุนเกาหลีใต้ใหม่ อายุ 12 เดือน เพื่อเป็นทางเลือกแก่นักลงทุนในภาวะดอกเบี้ยขาลง และต้องการได้รับผลตอบแทนมากกว่าการลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศ

กองทุนเปิดเอสซีไอ ตราสารหนี้ต่างประเทศ จีไอ 12M1/09 อายุกองทุนประมาณ 12 เดือนโดยผู้ลงทุนจะได้รับเงินต้นพร้อมผลตอบแทนแบบอัตโนมัติ (Auto redemption) ครั้งเดียวเมื่อครบกำหนดอายุโครงการ โดยจะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ ECP ที่ออกโดย The Export - Import Bank of Korea ซึ่งถือเป็นองค์กรของรัฐวิสาหกิจประเทศเกาหลีใต้ ที่รัฐบาลเกาหลีใต้ถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม 100%

นอกจากนี้ กองทุนจะป้องกันความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน กองทุนจึงไม่มีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนแต่อย่างใด

กองทุนมีมูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท ราคา 10 บาทต่อหน่วย มูลค่าขั้นต่ำของการลงทุนเพียง 2,000 บาท นโยบายการลงทุนของกองทุน ซึ่งเป็นกองทุน FIF จะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ขององค์กรของรัฐวิสาหกิจของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ใน 2 อันดับแรก ในสัดส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

และตราสารที่กองทุนลงทุนส่วนใหญ่จะมีอายุคงเหลือใกล้เคียงกับอายุโครงการเพื่อลดความเสี่ยงจากตลาดและสภาพคล่องจากการลงทุนในตราสารประเภทนี้ ดังนั้น การลงทุนในกองทุนนี้ จึงเป็นการลงทุนที่มีความมั่นคง อีกทั้ง ลูกค้าที่เป็นบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกินทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ