AGE เล็งเพิ่มจำนวนลูกค้าในอุตสาหกรรมโรงไฟฟ้าดันรายได้ปี 52 โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 13, 2009 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนเพิ่มจำนวนลูกค้าในอุตสาหกรรมโรงไฟฟ้าซึ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่ ซึ่งจะทำให้วอลุ่มของกลุ่มลูกค้าปรับเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีลูกค้ารายใหญ่ 10 ราย ซึ่งจะทำให้การเติบโตของรายได้ในปีนี้จะเพิ่มขึ้น 20% จากปี 51 ที่คาดว่ารายได้จะมากกว่า 2 พันล้านบาท เนื่องจากความต้องการในการใช้ถ่านหินยังมีสูงและต่อเนื่อง

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนด้วยการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งแรกให้กับประชาชน(IPO)นั้น บริษัทจะนำไปขยายคลังสินค้า แห่งที่ 3 ที่จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรองรับลูกค้าที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และก่อนหน้านั้นบริษัทมีที่ตั้งสำนักงานสาขา เพื่อใช้เป็นคลังเก็บสินค้าและโรงคัดแยกถ่านหินจำนวน 2 แห่ง ได้แก่ สาขาสมุทรสาคร และเพชรบุรี ซึ่งนอกจากจะเพิ่มจำนวนลูกค้าแล้วยังเป็นการรองรับการขยายกลุ่มลูกค้าไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ รวมทั้งลูกค้ารายใหม่ๆ อีกด้วย

ด้านนายสมภพ พีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บล ไซรัส ในฐานะแกนนำร่วมในการจัดจำหน่ายหุ้นบริษัท AGE กล่าวว่า คาดว่านักลงทุนจะให้ความสนใจเข้าจองซื้อหุ้นในช่งที่มีการเสนอขาย 17-19 ก.พ.นี้ เพราะบริษัทมีพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมองว่าหุ้น AGE อาจจะช่วยดึงนักลงทุนให้กลับเข้ามาสนใจลงทุนในหุ้น IPO อีกครั้ง ประกอบกับใน 6-7 เดือนที่ผ่านมาไม่มีหุ้น IPO เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์

นอกจากนี้ การที่กำหนดราคาหุ้น IPO ที่ 6.50 บาทถือว่าเป็นราคาที่ไม่สูง ขณะเดียวกัน PE ยังต่ำกว่าหุ้นที่ประกอบธุรกิจในลักษณะเดียวกัน โดย PE ของเราอยู่ที่ 4.5-4.9 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ