ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดลบ 12.6 จุด จากแรงซื้อนลท.สถาบัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 13, 2009 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ จากปัจจัยหนุนของนักลงทุนสถาบันที่หลั่งไหลเข้าซื้อหุ้นในประเทศกันอย่างคึกคัก แม้ว่าขณะนี้จะยังมีกระแสความวิตกกังวลต่อภาวะขาลงทางเศรษฐกิจอยู่บ้างก็ตาม

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดเพิ่มขึ้น 12.6 จุด หรือ 1.07% แตะที่ระดับ 1,192.44 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 566.9 ล้านหุ้น มูลค่า 4.14 ล้านล้านวอน (2.95 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) กวาก จอง-โบ นักวิเคราะห์จากบล.ฮานา แดตู ซีเคียวริตี้กล่าวว่า "ดัชนีแกว่งตัวขึ้นลงตามกระแสความวิตกกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยที่มีเข้ามาสลับกับความหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ และคาดว่าในสัปดาห์หน้า ดัชนีจะเริ่มเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆเนื่องจากตลาดยังขาดปัจจัยหนุนที่กระตุ้นให้ดัชนีพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง"

นักลงทุนต่างชาติยังคงเทขายหุ้นออกมาต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดยมีมูลค่าขายสุทธิที่ 1.16 แสนล้านวอน ซึ่งความเคลื่อนไหวเช่นนี้เป็นส่วนหนึ่งที่สกัดช่วงขาขึ้นของดัชนีในวันนี้

อย่างไรก็ดี หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดีดตัวขึ้นในช่วงท้ายของการซื้อขายในตลาด โดยหุ้นไฮนิกซ์ เซมิคอนดักเตอร์พุ่งขึ้น 4.4% และหุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ปิดบวก 4.81% ขณะที่หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดลบ 1.73%

ด้านหุ้นกลุ่มสถาบันการเงินก็ได้รับปัจจัยหนุนให้ปิดเคลื่อนไหวในแดนบวกเช่นกัน ซึ่งหุ้นเคบี ไฟแนนเชียล กรุ๊ปปิดเดินหน้า 2.14% และหุ้นวูริ ไฟแนนเชียลเพิ่มขึ้น 0.97%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ