จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 16, 2009 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*LIVE/SST/GL

-ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหุ้นลูก LIVE-W1, SST-W1, GL-W1 เข้าจดทะเบียนตั้งแต่ 16 กุมภาพันธ์นี้

*PTL

-บอร์ด PTL มีมติตั้งบริษัทในจีน มูลค่า 34.3 ลบ.เพื่อเป็นตัวแทนขาย

*SCIB

-ตั้ง PHATRA เป็น FA แผนเพิ่มทุน คาดสรุป มี.ค.,ปรับลดเป้าสินเชื่อ เปิดโครงการเงินฝากออมทรัพย์บุฟเฟ่ต์ปีที่ 3 คาดระดมเงิน 3 พันลบ.

-นสพ.ระบุ ธนาคารมีความสนใจที่จะเข้าไปซื้อกิจการประเภทเช่าซื้อ (ลีสซิ่ง) เช่น เช่าซื้อรถยนต์ เนื่องจากมองว่าการเติบโตแบบการเข้าซื้อกิจการนั้นเป็นการโตแบบก้าวกระโดดเหมือนกับที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยาที่เคยทำกับเอไอจีมาแล้ว รวมทั้งในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ราคาไม่สูงเหมาะกับการเข้าไปซื้อกิจการเป็นอย่างมาก

*AOT

-ไตรมาส 1/52 ขาดทุนสุทธิ 1.68 พันลบ. เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 339.48 ล้านบาท

*CENTEL

-เสนอตัวรับบริหาร รร.ที่มีปัญหาธุรกิจ,เล็งขยาย CTARAFเป็น 4 พันลบ. คาดสรุปเจรจากับโรงแรมของกลุ่มเลห์แมน บราเธอร์สที่ เกาะสมุยใน Q2/52

*KTB

-ฟิทช์ เรทติ้ง จัดอันดับภายในประเทศระยะยาวหุ้นกู้ด้วยสิทธิมูลค่าไม่เกิน 2 หมื่นล้านบาท อายุ 10 ปีของ KTB ที่ AA(tha)

*TOP

-คาดปี 52 กำไรสุทธิ-ยอดขายสูงกว่าปี 51 มั่นใจไม่มีขาดทุนสต็อกน้ำมัน

*BBL/ACL

-ที่ปรึกษา BBL เผยยังไม่หยุดเจรจา ICBC เล็งปิดดีลขายหุ้น ACL ภายในปีนี้

*ROJANA

-นสพ.ระบุ น.ส.อมรา เจริญกิจวัฒนกุล กรรมการ บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ(ROJANA) เปิดเผยว่า ในปีนี้การดำเนินธุรกิจคงลำบากกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว จนทำให้มีปัญหาเลิกจ้างพนักงานของผู้ประกอบการหลายแห่งในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ซึ่งมีผลกระทบโดยตรงต่อบริษัท ทำให้รายได้ในส่วนของธุรกิจไฟฟ้า สาธารณูปโภคลดลง

*BKI

-นสพ.ระบุ เบนเข็มหันมาเน้นรายย่อยเพราะเป็นกลุ่มคนส่วนมากมีภัยที่สามารถกระจายความเสี่ยงกันไป ทำให้ Loss Ratio ต่ำ เฉลี่ยเพียง 30%

*PTTCH

-นสพ.ระบุ จะเสนอปันผลเข้าบอร์ดภายในก.พ.นี้ เชื่ออัตราหุ้นละ 1 บาท แม้รายได้ครึ่งหลังไม่สวยแต่กระแสเงินสดเพียบ "วีระศักดิ์"เผยธุรกิจไตรมาสแรกเริ่มฟื้นตัว หลังสัญญาณซื้อเริ่มกลับมา เชื่อว่าผลประกอบการ PTTCH จะกลับมามีกำไรอีกครั้งในไตรมาส 1/52

*PTTAR

-นสพ.ระบุ แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/52 บริษัทน่าจะสามารถพลิกมาเป็นกำไรได้ จากช่วงไตรมาส 4/51 ที่คาดว่าจะประสบผลขาดทุน

*CK

-นสพ.ระบุ รฟม.ส่งสัญญาณปรับลดค่าก่อสร้างสัญญา 1 สายสีม่วงเกิน 10% สั่ง"ช.การช่าง"ทำราคามาใหม่ คาดสรุปสัปดาห์นี้ ลั่นเปิดซองสัญญา 2 ปลายก.พ.นี้ ขณะที่"คลัง"สั่งลุยสายสีแดง(บางซื้อ-รังสิต) ไม่สนข้อขัดแย้งโฮปเวลล์

*SEAFCO

-นสพ.ระบุ เล็งเจรจารับเหมาช่วงงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง(บางใหญ่-บางซื่อ) สัญญา 1 กับช.การช่าง หากกระบวนการเซ็นสัญญาเรียบร้อย คุยมีความพร้อมทุกด้านเครื่องจักร-บุคลากร ด้านผลประกอบการทั้งปีเป็นกำไร แม้ 3 ไตรมาส ขาดทุนต่อเนื่องจากต้นทุนวัสดุพุ่ง แต่ Q4/51 พลิกเป็นกำไร ส่วนปีนี้รายได้ใกล้เคียงปีก่อน 1.6 พันล้านบาทปลายเดือนก.พ.นี้ ลุ้นบอร์ดจ่ายเงินปันผลงวดปี 51

*PM

-นสพ.ระบุ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% ระวังการลงทุน เว้นการขยายตลาดต่างประเทศ หวั่นภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว "สมชาย" มั่นใจรายได้ปี 51 โตมากกว่า 10% จากการเติบโตของตลาดสแน็ก ส่วนการล้างขาดทุนสะสมเชื่อหมดกลางปีนี้

*PREB

-นสพ.ระบุ "แย้มปี 51 รายได้โตมากกว่า 15%จากปีก่อน พร้อมพลิกฟื้นกลับมามีกำไรสุทธิได้เหตุได้งานลูกค้าทะลักเต็มมือหลังปรับปรุงระบบงานภายในดีขึ้น ขณะที่สิ้นปี 51 ไม่มีขาดทุนสะสมแล้วเตรียมชงบอร์ดพิจารณาจ่ายปันผลมีนาคมนี้ คาดจ่ายไม่ต่ำกว่า 50%ของกำไรสุทธิส่วนปี 52 มั่นใจรายได้เติบโตโชว์แบ็กล็อกจ่อบุ๊ครายได้กว่า 2,000 ล้านบาท

*ACL/TMB

-นสพ.ระบุ กระทรวงการคลังพร้อมโละหุ้นแบงก์กลุ่ม 14 สิงหาฯ"แบงก์สินเอเชีย-ทหารไทย"๑จ่อคิว ลดภาระภาษีของประชาชนที่ใช้เพิ่มทุน ระบุรอต่างชาติเข้ามาเจรจาหากได้ราคาดีก็พร้อมจะขายยกล็อต นำเงินไปลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้านไอเอ็นจีกรุ๊ปรอฮุบทีเอ็มบีต่อจากคลังหลังปี 52

*SE-ED

-นสพ.ระบุ ร้านซีเอ็ดบุ๊คปีที่ผ่านมาขยายตัวกว่า 10% เนื่องจากเปิดสาขาใหม่ต่อเนื่องปีที่แล้ว 40 สาขา ปีนี้คาดว่าจะเปิดอีก 30 สาขา และไม่เน้นแข่งขันเรื่องราคากับรายอื่น ทำให้ผลประกอบการโดยรวมเติบโตด้วยเลขสองหลัก

*MLINK

-นสพ.ระบุ MLINK มีเซอร์ไพรซ์ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นครั้งใหญ่ วงในเชื่ออาจเป็นกลุ่มทุนต่างชาติหรือทุนใหญ่ในประเทศกว้านซื้อหุ้นจากมือรายใหญ่กว่า 50% ขณะที่ผู้บริหาร "พลณรงค์ วัฒนโพธิธร" ยันเป็นเรื่องของผู้ถือหุ้นไม่เกี่ยวกับตัวบริษัท ส่วนยอดขายปีนี้คาดโตได้ 2 ล้านเครื่อง

*EPCO

-นสพ.ระบุ มองภาพธุรกิจการพิมพ์โดดพิษเศรษฐกิจไม่มาก “ยุทธ ชินสุภัคกุล" หัวเรือใหญ่วาดหวังโกยงานตำราเรียนจากแผนสนับสนุนการศึกษาของรัฐบาลชุด “อภิสิทธิ์" คาดรายได้ปี 52 โตใกล้เคียงกับปี 51 ที่คาดว่าจะทำได้ในระดับเดียวกันของปี 50 ที่ 692.67 ล้านบาท

*SHIN

-นสพ.ระบุ "มาดามโฮชิง" ภรรยาคนเก่งของนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์-ลีเซียนลุง ประกาศลงจากเก้าอี้ประธานบริหาร และให้ "ชาร์ลส์ กู๊ดเยียร์" เข้ารับหน้าที่สางปัญหากองทุนขาดทุนอ่วม ซึ่งคาดวว่าจะมีการสังคายนาการลงทุนในบริษัทต่างๆ รวมทั้งกิจการในไทยหลายแห่ง แม้กระทั่ง บริษัท ชินคอร์ป อาจได้รับผลกระทบ คาดสิงคโปร์เลือกขายเงินลงทุนในชินคอร์ปให้คนรู้ใจอย่าง เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี เจ้าเก่า

*SINGER

-นสพ.ระบุ "ซิงเกอร์" ยกการ์ดสูง เพิ่มเงินดาวน์จาก 5% เป็น 10% ควบคู่ย่นระยะเวลาการผ่อนให้สั้นลง

*BECL

-นสพ.ระบุ คาดกำไรสุทธิปี 2552 น่าจะเติบโตกว่าปี 2551 ที่ผ่านมา จากภาระดอกเบี้ยจ่ายของบริษัทมีแนวโน้มลดตามทิศทางภาวะดอกเบี้ยขาลง ซึ่งในขณะนี้ค่าใช้จ่ายด้านดอกเบี้ยลดลงกว่า 60 ล้านบาท จากการปรับลดดอกเบี้ยเงินกู้ลง 0.50% แล้วและหากอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงทุกๆ 1% จะส่งผลให้ภาระดอกเบี้ยบริษัทลดลงประมาณ 130 ล้านบาท

*KTB
-นสพ.ระบุ ธปท. เปิดเผยว่า นโยบายการโอนเงินช่วยเหลือค่าครองชีพ 2,000 บาท/ราย ของรัฐบาล ที่เปลี่ยนจากการโอนเข้าบัญชีมาเป็นการจ่ายเช็คให้สมาชิกประกันสังคมผ่าน KTB จะมีค่าธรรมเนียมเช็ค 15 บาท/ใบ เบ็ดเสร็จพุ่ง 135 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ