ADVANC เผยยอด SMS-MMS วาเลนไทน์ปีนี้เพิ่มขึ้น 19% และ 48%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 16, 2009 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้อำนวยการสำนักการตลาดบริการสื่อสารไร้สาย บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เปิดเผย ถึงพฤติกรรมการบอกรักผ่านมือถือในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2552 ว่า ยอดการใช้งานการบอกรักผ่าน SMS และ MMS มากกว่าเดิม โดยปีนี้ ยอดส่ง SMS มีประมาณ 12 ล้านข้อความ เพิ่มขึ้น 19% จากปีที่แล้ว ส่วนยอด MMS อยู่ที่ 8 แสนข้อความ เพิ่มขึ้น 48% จากปีที่แล้ว

“เพราะวันวาเลนไทน์ถือเป็นโอกาสพิเศษ เราจึงจัดบริการเสริมและคอนเทนต์ที่มีความหลากหลายกว่าในเทศกาลอื่นๆ อย่างเช่น ปีใหม่ เพื่อให้บอกรักกันได้หวานกว่าเดิม ซึ่งจากอัตราการใช้งานก็ยิ่งยืนยันว่าสอดคล้องกับความต้องการอย่างแน่นอน ทั้งในแง่ของการเลือกใช้บริการที่หลากหลายและอัตราการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้น"นายปรัธนา กล่าว

นอกจากนี้ บริการคอลลิ่งเมโลดี้ตั้งเพลงรอสายเป็นเพลงบอกรักให้คนที่โทร.เข้ามาได้ฟัง มีปริมาณโหลดเพลงรักมาเป็นเพลงรอสายที่เติบโตมากกว่าวันปกติถึง 2 เท่า(ช่วงปกติอยู่ที่ 20,000 เพลง/วัน)และบริการ Music2Gether *855 ส่งเพลงบอกรักทางมือถือ ซึ่งเป็นบริการยอดนิยม เหมาะแก่การบอกความในใจในเทศกาลวาเลนไทน์ก็เติบโตมากกว่าวันปกติถึง 5 เท่า(ช่วงปกติอยู่ที่ 4,000 เพลง/วัน)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ