ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ-เสี่ยงซึมลง เหตุไร้ปัจจัยใหม่-กังวลศก.หดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 17, 2009 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบ และเสี่ยงที่จะซึมตัวลง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะปรับตัวลง เนื่องจากตลาดฯไม่ได้มีปัจจัยใหม่อะไรเข้ามา ประกอบกับตลาดสหรัฐก็ได้ปิดทำการ

นอกจากนี้ ตลาดบ้านเราก็เริ่มที่จะมีการพูดถึงตัวเลขการส่งออกที่จะหดตัวลงมาก ซึ่งทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจหดตัว

"เวลานี้ตลาดขาดแรงจูงใจ โอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปก็ลำบาก อีกทั้งวอลุ่มเทรดก็หดหายไปด้วย เนื่องมาจากกังวลเศรษฐกิจหดตัว นักลงทุนก็เล่นแต่หุ้นตัวเล็กตัวน้อย"นายเจริญ กล่าว

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 435 จุด แนวต้าน 450 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ค และตลาดน้ำมันนิวยอร์ค ปิดทำการเมื่อวานนี้(16 ก.พ.)เนื่องในวันประธานาธิบดี
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 575.94 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • “กรณ์"กังวล 5 ปัจจัยเสี่ยงกระทบเศรษฐกิจทรุด โดยเฉพาะเศรษฐกิจโลกที่ยังความเสียหายอีกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ รวมทั้งการกีดกันทางการค้าและจีนไม่ใช่ที่พึ่งพาของตลาดส่งออก เตรียมเสนอ ครม.วันนี้อนุมัติงบประมาณปี 2553 ขาดดุล 4 แสนล้านบาท ยันไม่ขึ้นภาษีหารายได้เพิ่ม ขู่ตัดงบหน่วยงานราชการหากใช้ไม่หมด ด้าน “ศุภวุฒิ" ห่วงงบกระตุ้นไร้ผล จีดีพีโตต่ำกว่า 3% กระทบภาระหนี้พุ่ง ขณะที่ทีดีอาร์ไอแนะวางแผนระยะยาวรับมือ
  • ผู้ประกอบการรถยนต์เสนอ 4 มาตรการเร่งด่วน กระตุ้นยอดขาย ขอลดภาษีสรรพสามิต 3% นำค่าใช้จ่ายซื้อรถใหม่ลดหย่อนภาษีเงินได้ 50,000 บาท ชั่วคราว 1 ปี แนะดึงแบงก์รัฐค้ำประกันสินเชื่อเกษตรกร-พ่อค้าเช่าซื้อรถ "ชาญชัย" รับข้อเสนอชงเข้าครม.เศรษฐกิจ 25 ก.พ.นี้ ตั้งเงื่อนไขต้องลดราคาลงคันละ 3-5 หมื่นบาท ขณะที่ภาคเอกชนขานรับข้อเสนอรัฐ
  • การส่งออกเดือนม.ค. 2552 มีความเป็นไปได้สูงที่มูลค่าการส่งออกจะติดลบอย่างน้อย 25% หรือมากกว่านั้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจโลกส่งผลให้กำลังซื้อทั่วโลกหดตัวลง และยังมีสัญญาณว่าการส่งออกของไทยจากนี้ไปจะยังคงลดลงต่อไปเรื่อยๆ
  • รายงานข่าวจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เผยได้ประกาศร่างขอบเขตของงาน(ทีโออาร์) โครงการเช่ารถโดยสารปรับอากาศใช้ก๊าซธรรมชาติ(ซีเอ็นจี) เป็นเชื้อเพลิง จำนวน 4,000 คัน มูลค่ากว่า 6 หมื่นล้านบาท ผ่านเว็บไซต์ขสมก. โดยทีโออาร์ระบุว่าต้องใช้รถที่ประกอบโดยผู้ประกอบกิจการตัวถังในประเทศ ไม่น้อยกว่า 2,800 คัน ส่วนที่เหลือสามารถนำเข้าจากต่างประเทศได้
  • รองนายกฯ เผยงบประมาณปี 53 ตั้งเพดานขาดดุลสูงถึง 4.3 แสนล้านบาท เน้นสร้างหนี้เพื่อการลงทุนขนาดกลาง หวังเห็นผลเร็ว คลังหน้าใหญ่รับโอนหนี้เกษตรกรอีก 1.7 หมื่นล้าน ด้านทีดีอาร์ไอชี้วิกฤตเศรษฐกิจโลกยังไม่รู้ว่าลึกมากแค่ไหนอาจใช้เวลาฟื้นถึง 2 ปี แนะไทยลดพึ่งพาส่งออก-เพิ่มบริโภคลงทุน พร้อมหนุนแก้กฎหมายหากต้องการก่อหนี้กระตุ้นเศรษฐกิจ
  • ก.ล.ต. ขยายระยะเวลาการผ่อนปรนหลักเกณฑ์การเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ หวังบรรเทาผลกระทบจากวิกฤตการเงิน ถึง 30 มิ.ย.52 และยกเว้นเกณฑ์การเปิดเผยข้อมูลซื้อขายหลักทรัพย์ระหว่างงวดสำหรับบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ที่เป็นธนาคารพาณิชย์บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทประกันภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ