MLINK ร่วง หลังมีข่าวตกลงราคาซื้อบิ๊กล็อตเหลว โบรกฯเตือนขึ้นมาสูงแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 17, 2009 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MLINK ร่วง 5.19% มาอยู่ที่ 1.28 บาท ลดลง 0.07 บาท เมื่อเวลา 11.13 น. เปิดตลาดที่ 1.34 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 1.35 บาท และลงต่ำสุดที่ 1.26 บาท มูลค่าการซื้อขาย 29.48 ล้านบาท

นายอดิศักดิ์ คำมูล ผู้อำนวยการส่วนวิจัย เศรษฐกิจ และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น (MLINK) ร่วง 4.44% เป็นไปตามที่บริษัทฯปฏิเสธข่าวตั้งแต่วานนี้

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้หุ้นตัวเล็กๆจะมีทางขึ้นมาเคลื่อนไหวเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในสถานการณ์แบบนี้ ในระยะของเศรษฐกิจที่อ่อนตัวลง ลักษณะของการที่ใครควบรวมกิจการ ขายกิจการ ซื้อกิจการ คนในก็อยากออกคนนอกก็อยากเข้า ก็จะมีข่าวพวกนี้เข้ามาในตลาด ถามว่าความเป็นจริงจะเป็นอย่างไรไม่มีใครรู้นอกจากบริษัทนั้นๆ ฉะนั้นบริษัทฯปฏิเสธแล้วก็ต้องตามที่บริษัทปฏิเสธไป

ในเชิงเทคนิคัล MLINK ขึ้นมาค่อนข้างเยอะ ช่วงสั้นๆ มีแนวโน้มที่จะปรับฐานลงมาสู่ระดับ 1.25 บาทได้ เพราะเมื่อวานขึ้นมาแรงจาก 1.13 บาทขึ้นมาถึง 1.35 บาท วันนี้ก็ถือเป็นการ take profit ทางพื้นฐานไม่ได้ดู

เช้านี้ นสพ.ระบุ แหล่งข่าวจากวงการหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า วานนี้ทางกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น (MLINK) ขอปรับราคาขายหุ้นจำนวน 85 ล้านหุ้น จากราคาหุ้นละ 2 บาท เพิ่มเป็น 2.50 บาท ให้กับทางบริษัทเกาหลีใต้ที่ใหญ่ติดอยู่ในกลุ่มแชโบล แต่ทางเกาหลีใต้คงยืนยันที่จะซื้อหุ้นละ 2 บาทเท่านั้น ทำให้การจะซื้อจะขายหุ้นล็อตใหญ่ล้มเลิกไป อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มเกาหลีใต้ยังสนใจที่จะซื้อหุ้นใหญ่ในบริษัทแห่งนี้ จึงเข้าไปเก็บซื้อหุ้นในกระดานต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ