เจ มาร์ท คาดเข้าตลาดหุ้นได้ใน Q2/52 หลังเจอโรคเลื่อนมาจากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 17, 2009 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท คาดว่า บริษัทจะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายในไตรมาส 2/52 หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)อนุมัติแบบแสดงข้อมูล(ไฟลิ่ง)แล้ว เนื่องจากมองว่าภาวะตลาดเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น จากก่อนหน้าที่ชะลอแผนการเข้าตลาดหุ้นมาตั้งแต่ปีที่แล้ว

เจมาร์ท มีแผนกระจายหุ้นจำนวน 75 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาท โดยมี บล.เอเชียพลัส(ASP) เป็นที่ปรึกษา แบ่งเป็น 60 ล้านหุ้นสำหรับการกระจายให้กับนักลงทุนทั่วไป ที่เหลือเป็นการกระจายหุ้นให้กับผู้มีอุปการะคุณ

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า ในปีนี้เจมาร์ทยังสามารถสร้างผลกำไรต่อเนื่องจากปี 51 ที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปี 50 มาจากการเติบโตในทุกส่วนของธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจการรับซื้อหนี้เข้ามาบริหาร ซึ่งจะเป็นตัวสร้างกำไร

ส่วนใหญ่เป็นสินเชื่อรายย่อย(Retail Finance)คาดว่าผลตอบแทนจากธุรกิจนี้ประมาณ 10% ของรายได้ทั้งหมด โดยจะทยอยรับรู้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง บริษัทคาดว่าใน 1-2 ปีจะคืนทุนได้ เนื่องจากธุรกิจติดตามหนี้ยังเติบโตได้และสามารถเก็บหนี้ได้ ปัจจุบันมีหนี้ที่เจมาร์ทบริหารอยู่ 1 หมื่นล้านบาท เป็นหนี้ที่ซื้อมา 2.5 พันล้านบาท

ขณะเดียวกัน บริษัทก็มีแผนขยายร้านเจมาร์ทตามแผน 3 ปี (ปี 50-52) ให้ครบ 280 สาขา จาก 200 สาขาในปัจจุบัน โดยจะมีค่าใช้จ่าย 1.5 ล้านบาท/สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ