TPOLY กำหนดขาย IPO 2.80 บ.เข้าเทรดตลาด mai 4 มี.ค.มั่นใจพื้นฐานแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 17, 2009 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ จันทร์พลังศรี ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยโพลีคอนส์(TPOLY) เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 60 ล้านหุ้น โดยกำหนดราคาเสนอขายที่ 2.80 บาท/หุ้น เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 18-20 และ23-24 กุมภาพันธ์ 52 และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันที่ 4 มีนาคม 52 ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า TPOLY

บริษัทได้แต่งตั้ง บล.บีฟิท (BSEC) เป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน และมี บล.เคทีบี เป็นผู้จัดการร่วมการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย พร้อมกับผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 7 แห่ง ประกอบด้วย บล.ซีมิโก้, บล.บัวหลวง, บล.บีที , บล.ฟาร์อีสท์, บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์, บล.แอ็คคินซัน และบล.ไอร่า

นายเจริญ กล่าวว่า ผลประกอบการรายได้และกำไรของบริษัทในปีนี้เติบโตต่อเนื่องในอัตราที่ค่อนข้างสูง แม้ว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจจะไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากที่ผ่านมามีการกระจายพอร์ตงานก่อสร้างประเภทต่างๆ อย่างหลากหลาย ทั้งกลุ่มภาคเอกชนและกลุ่มภาคราชการ โดยกลุ่มลูกค้าเอกชนส่วนใหญ่มีแผนการลงทุนและการเติบโตระยะยาว เช่น กลุ่มปิโตรเคมี,โรงไฟฟ้า และโรงพยาบาลเอกชน ในส่วนของลูกค้ากลุ่มราชการเป็นกลุ่มที่มีงบประมาณในการพัฒนาระยะกลางถึงระยะยาว เช่น สถาบันการศึกษา,อาคารหน่วยงานราชการและโรงพยาบาลรัฐ

ปัจจุบันมี Backlog ในมือแล้ว 2,400 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 53 พร้อมกันนี้ในไตรมาส 1/52 ยังมีการยื่นประมูลงานเพิ่มขึ้นอีก คิดเป็นมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้รับงานประมาณ 25% เนื่องจาก TPOLY ได้รับการยอมรับจากลูกค้าในเรื่องของคุณภาพและมาตรฐานในการทำงาน และสำหรับการระดมทุนในครั้งนี้จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนประมาณ70% ที่เหลืออีก 25-30% นำไปซื้อเครื่องจักรเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงานยิ่งขึ้น

สำหรับผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 51 ไทยโพลีคอนส์ มีรายได้จากการรับเหมาก่อสร้าง 1,250.60 ล้านบาท จากการก่อสร้างโครงการที่ต่อเนื่องมาจากปี 50 โดยบริษัทได้รับงานเพิ่มขึ้น 10 โครงการ มูลค่ารวม 2,085.09 ล้านบาท ซึ่งมีจำนวนโครงการมากกว่าและมีมูลค่างานสูงกว่าในช่วงเดียวกันของปี 50

งานโครงการที่เพิ่มขึ้น แบ่งเป็นโครงการก่อสร้างของบริษัทย่อย 353.22 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 16.94 ของมูลค่างานทั้งหมดคืองานก่อสร้าง Royal Phnompenh Hospital ประเทศกัมพูชา โครงการก่อสร้างภาคเอกชนของบริษัท 1,281.08 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 58.83 ของมูลค่างานทั้งหมด ได้แก่ งานก่อสร้างโครงการ PTTPE LDPE D137 ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุต งานก่อสร้างโครงการ PTTAR Marine งานโครงการอินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาบางนา และงานอัสสัมชัญธนบุรี เป็นต้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ