SYNEX ตั้งเป้ารายได้ปี 52 โต 8-10% เพิ่มสินค้าใหม่-ขยายช่องทางจำหน่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 17, 2009 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX คาดว่า รายได้ของบริษัทในปี 2552 จะเติบโตต่อเนื่องจากปี 2551 ได้ในอัตรา 8-10% ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ จากปัจจุบันที่บริษัทมีช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าของบริษัทฯ ครอบคลุมทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครปัจจุบันมีร้าน Cnex Shop ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแล้วถึง 15 สาขา โดยสาขาที่เปิดล่าสุด คือ สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ

นอกจากนี้ SYNEX ยังเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การเพิ่มการให้บริการหลังการขาย การเพิ่มตัวแทนและช่องทางการจำหน่าย ตลอดจนการเข้าสู่มาตรฐานอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อให้สินค้าของบริษัท ได้รับการตอบรับมาตรฐานเช่นเดียวกับสินค้าอินเตอร์แบรนด์อื่นๆ ทั่วโลก

สำหรับผลประกอบการปี 2551 สิ้นสุด 31 ธันวาคม 2551 มีรายได้รวมทั้งสิ้น 11,586.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 10,494.55 ล้านบาท โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากยอดขายสินค้าของบริษัทที่เติบโตขึ้น จากการนำสินค้าใหม่ๆ เข้ามาจัดจำหน่ายเพิ่มเติม โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มคอมพิวเตอร์ ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา (Notebook) และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (PC)

ในกลุ่ม Notebook บริษัทฯ ได้จัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ HP จากบริษัทฮิวเลตต์ แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด เพิ่มเติมเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จากเดิมที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ Asustek BenQ และ Lenovo ในขณะที่สินค้าในกลุ่มพีซีซึ่งบริษัทฯ จัดจำหน่ายสินค้า ภายใต้ตราสินค้า Lemel ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทเอง ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทำให้มียอดขายเติบโตอย่างโดดเด่น

ส่วนกำไรสุทธิในปี 2551 อยู่ที่ 122.98 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจากปีก่อนที่ทำได้ 139.91 ล้านบาท จากต้นทุนขายและบริการที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทำให้ต้องจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม กำไรสุทธิที่ทำได้ในปีที่ผ่านมาถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวย และกำลังซื้อของผู้บริโภคถดถอยอย่างชัดเจน และคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลในปี 2551 เพิ่มเติมอีกหุ้นละ 0.12 บาท ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัทฯ ที่กำหนดไว้ในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักเงินสำรองต่างๆ แล้ว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ