โบรกฯ คาด ADAM รับผลดี AIM เข้าตลาด-Q1/52 รับรู้รายได้คอนเสิร์ตเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 18, 2009 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ธริศา ชัยสุนทรโยธิน ผู้อำนวยการ สถาบันฝ่ายวิจัย บล.นครหลวงไทย กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ. อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) เริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งสะท้อน value ที่จะขึ้นมาจาก บมจ.แอปโซลูท อิมแพค(AIM) ที่ถือหุ้นอยู่

ปัจจุบัน สัดส่วนการถือหุ้นของ ADAM ลดลงจากที่ถือใน AIM 50% กว่า แต่ก็ยังแจ้งงบรวมกันอยู่ ขณะที่แนวโน้มของ AIM การเติบโตมาจากบริษัทร่วมที่ถือหุ้นร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัล เดอะมอลล์ ที่ทำป้ายโฆษณาที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าก็จะเห็นการเติบโตในระดับค่อนข้างดี ขณะที่แนวโน้มการเติบโตของบริษัทร่วมของ AIM ดีขึ้นในอนาคตก็สะท้อนที่ ADAM ด้วยเช่นกัน

"โดยรวมราคา ADAM ถ้าพูดถึง action ของการเข้าจดทะเบียนของ AIM ในแง่ของจิตวิทยาสะท้อนมาระดับหนึ่ง เพราะขึ้นมาจากก่อนหน้านี้ที่จาก 1 .50 บาท ขึ้นมาเป็น 1.70 บาท ถ้า AIM เข้ามาจดทะเบียนจริงก็อาจจะมี action เช่นเดียวกัน อย่าง MPIC ขึ้น MAJOR ก็จะขึ้น ก็จะเป็นจิตวิทยาการลงทุนระดับหนึ่ง" น.ส.ธริศา กล่าว

อย่างไรก็ตาม การเติบโตของ ADAM ก็จะเห็นก้าวกระโดดดี เพราะตอนไตรมาส 4 ถูกเลื่อนจัดคอนเสิร์ต SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK"มาจากเดือนพ.ย.มาเป็นเดือนก.พ.เพราะฉะนั้นรายได้ในไตรมาส 1/52 ก็จะกระโดดเยอะจากรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตเข้ามาแล้วขายบัตรได้หมดเลย

วานนี้ ราคาหุ้น ADAM ปิดที่ 1.61 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ