NWR เซ็นสัญญาโครงการเหมืองแม่เมาะมูลค่า 1.6 หมื่นลบ. อายุสัญญา 9 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 18, 2009 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ ศานติจารี ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า ในวันนี้ กฟผ. จะลงนามในสัญญาจ้างเหมาขุด-ขนดินและถ่าน ที่เหมืองแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง กับกิจการร่วมค้า บมจ. เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) และ บริษัท สระบุรีถ่านหิน จำกัด

การจ้างเหมาดังกล่าว กฟผ.ได้ดำเนินการประกวดราคาด้วยวิธีการทางอีเล็กทรอนิกส์ (E-auction) โดยมีผู้เสนอราคาจำนวน 4 ราย โดยกิจการร่วมค้า บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ และ บริษัท สระบุรีถ่านหิน จำกัด ได้รับการคัดเลือกในราคา 16,684,716,676.10 บาท ดำเนินงานเป็นระยะเวลา 9 ปี ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2552 - กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อดำเนินงาน 3 รายการ คือ ขุดและขนดินปริมาณประมาณ 240.0 ล้านลูกบาศก์เมตร แน่น, ขุดคัดแยกและขนถ่านลิกไนต์ปริมาณประมาณ 45.0 ล้านเมตริกตัน และ ขนดินออกจากบ่อเหมือง 15.0 ล้านลูกบาศก์เมตร แน่น

นอกจากการดำเนินงานที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ทางบริษัทฯ จะต้องดำเนินงานและบริหารงานภายใต้มาตรการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ซึ่ง กฟผ.ได้ให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก รวมทั้งการจ้างแรงงานท้องถิ่นจะต้องจ้างผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ก่อน อันเป็นการกระจายรายได้ให้แก่ชุมชนและสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในปัจจุบัน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ